“อิทธิพล” ติดต่อขอมอบตัว หลังหลบหนีคดี ออกใบอนุญาตสร้างอาคาร เมืองพัทยา

“อิทธิพล คุณปลื้ม” อดีตรมว.วัฒนธรรม ติดต่อขอมอบตัว หลังหลบหนี คดีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปมออกใบอนุญาตสร้างอาคารเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หลบหนีหมายจับคดี ออกใบอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี มิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาว่า ตนทราบมาว่า นายอิทธิพลมีการประสานเพื่อติดต่อขอมอบตัว แต่ไม่ทราบว่าจะมามอบตัวกับหน่วยไหน อาจจะเป็นศาลหรือไม่ เพราะเป็นผู้ออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม และอดีตนายกเมืองพัทยา หลบหนีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย คดีนี้ ป.ป.ช.ยื่นขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 3 ราย

หนึ่งในนั้นคือ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หลังจากมีกระแสข่าวจะถูกเจ้าหน้าที่ขอศาลออกหมายจับช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา นายอิทธิพลได้เดินทางออกนอกประเทศไปก่อน โดยเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password