ศาลฯ ไม่ให้ประกัน 6 ตำรวจฉาว ปฏิบัติหน้าที่มิชอบช่วยเหลือกำนันนก

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไม่อนุญาตไปล่อยตัวชั่วคราว 6 ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ช่วยเหลือ “กำนันนก” หลบหนีเพื่อไม่ให้ต้องโทษคดี พัวพัน สังหาร “สารวัตรแบงค์”

วันที่ 11 ก.ย.2566 ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบ ภาค7 ต.เเม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ได้ยื่นคำร้องขอหมายขัง และ นำตัว พ.ต.ต.ตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข ,ร.ต.ท.ประสาร รอดผลร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล , ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ผู้ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ , ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ซึ่งถูกจับตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม

เสนอต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ในฐานความผิด “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,เป็นเจ้าพนักงาน ผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง , เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด , ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 เรียกไต่สวนคำร้องขอให้ออกหมายขัง และพิจารณาหลักฐานของ ผู้ร้องแล้วเห็นว่า ผู้ร้องมีพยานหลักฐานตามสมควรว่าผู้ต้องหาทั้งหก เป็นผู้ซึ่งศาลได้ออกหมายจับได้อยู่ก่อนแล้วโดยผู้ต้องหาทั้งหกน่าจะได้กระทำความผิดอาญาตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหก ตามคำร้องมีกำหนด 12 วัน นับแต่วันนี้โดยผู้ต้องหาทั้งหกยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค7พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีมีลักษณะการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ประกอบ กับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากผู้ต้องหาทั้งหกได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหกในระหว่างสอบสวน ให้ยกคำร้อง ได้แจ้งคำสั่งให้ผู้ต้องหาทั้งหก และผู้ประกันทราบแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password