DSI จับ นศ.ดังรังสิต หลอกถ่ายคลิปโป๊ ขายสมาชิกผ่านกลุ่มไลน์

ดีเอสไอบุกจับนักศึกษา ม.ดังย่านรังสิต ตั้งกลุ่มไลน์ ส่ง “นกต่อ” หลอกถ่ายคลิปโป๊สุดหวิว หวังขายสมาชิก “หัวงู” ตั้งราคา 150-500 บาท/คน พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย นายเขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผอ.กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ดำเนินการทางลับนานหลายเดือน จนสามารถสืบทราบว่า มีบุคคลที่มีพฤติการณ์ในการผลิตและเผยแพร่คลิปและรูปภาพอนาจารของเด็กชายชั้นประถมศึกษา จนถึงมัธยมศึกษา ที่อายุไม่เกิน 18 ปี จากนั้นจึงประสานและนำกำลังเจ้าหน้าที่ และสุนัข K9 ปฏิบัติการจากองค์กร (O.U.R.) สหรัฐอเมริกา เข้าค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต ซึ่งเป็นที่พักของผู้ต้องหา กระทั่ง สามารถจับกุมชายอายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ด้านคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านรังสิต เนื่องจากมีพฤติการณ์เป็นแอดมินเจ้าของแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่เผยแพร่คลิปและรูปภาพอนาจารดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาจะใช้ผู้หญิงสาวสวยเป็นเหยื่อล่อให้หลอกคุยกับเหยื่อจนเชื่อใจ และยินยอมที่จะเปิดกล้องวิดีโอคอล จากนั้นจะหลอกให้ถ่ายภาพอนาจาร แล้วผู้ต้องหาจะบันทึกภาพและนำไปปล่อยขายในกรุ๊ปลับ ซึ่งผู้ที่จะเข้าชมจะต้องสมัครเป็นสมาชิกในราคาตั้งแต่ 150 – 500 บาท ซึ่งจากการตรวจค้นพบหลักฐานเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งด้านในมีไฟล์รูปอนาจารกว่า 5,000 ไฟล์ และมีเหยื่อผู้เสียหายกว่า 200 คน โดยขณะนี้พบว่า มีผู้เข้าแจ้งความแล้วประมาณ 10 คน โดยที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำเพียงคนเดียวและทำมาหลายปีแล้ว

“เบื้องต้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาในคดีที่ได้ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ รวมทั้งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจาร นำสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” นายเขมชาติ ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password