กรมศุลฯเข้ม! จับพลุ-ประทัดเถื่อนชายแดนใต้ – เร่งเยียวยาเหยื่อมูโนะ

กรมศุลกากรแจงคุมเข้มด่านชายแดนใต้ ชี้เแม่น้ำสุไหงโก-ลกง่ายต่อการขนของหนีภาษี เผยจับกุมประทัด-พลุไฟเถื่อนได้มากกว่า 1.1 ตัน พร้อมเยียวยาชาวบ้านเหยื่อพลุระเบิดที่มูโนะ

วันนี้ (5 สิงหาคม 2566) นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์พลุระเบิดที่ตลาดมูโนะ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก  โดยในเบื้องต้นด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว เป็นเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 112 ชุด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ดูแลบริเวณพื้นที่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นเขตแดนระหว่างประเทศ สะดวกต่อการกระทำความผิด ในการลักลอบหนีศุลกากร ที่ผ่านมากรมศุลกากรได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามการลักลอบนำเข้า-ส่งออก ที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรมาโดยตลอด นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ได้ทำการตรวจยึดจับกุมสินค้าประเภทพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ  ทั้งหมด 7 คดี ซึ่งเป็นความผิดฐานลักลอบหนีศุลกากร มูลค่าของกลางรวม 161,743.53 บาท น้ำหนักประมาณ 1,143 กิโลกรัม โดยมีรายละเอียดตามตาราง

นอกจากนี้ยังมีการจับกุมสินค้าลักลอบหนีศุลกากรอื่นๆ เช่น น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันปาล์ม บุหรี่ไฟฟ้า อาหารเสริม ฯลฯ รวมเป็นคดีกว่า 600 คดี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password