ก.ล.ต. สั่ง! STARK ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ภายใน 17 ก.ค.นี้

ก.ล.ต. สั่งการ STARK ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ภายในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ตามคำขอ หลังพบว่า การตรวจสอบ special audit มีความคืบหน้าระดับหนึ่ง ซึ่งต้องขอข้อมูลจากธนาคารพาณิชย์

ความเคลื่อนไหว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หลังจาก ก.ล.ต. สั่งการให้ สตาร์ค ขยายขอบเขตการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษในประเด็น ที่ผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกตเกี่ยวกับธุรกรรมที่มีความผิดปกติ โดยให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ต่อมา สตาร์ค มีหนังสือขอขยายระยะเวลาในการนำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 30 วัน เป็นภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 เนื่องจากปริมาณข้อมูลในขอบเขตที่ต้องตรวจสอบมีจำนวนมากและมีปัญหาเกี่ยวกับการขอเอกสารรายการเดินบัญชี (bank statement) เพื่อให้ผู้สอบบัญชีใช้ในการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท นั้น

ก.ล.ต. พบว่า การดำเนินการตรวจสอบ special audit ของ สตาร์ค มีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว แต่มีประเด็นที่ต้องใช้เวลาในการขอเอกสาร bank statement จากธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอก และผู้สอบบัญชีมีเหตุที่จะต้องขยายขอบเขตการตรวจสอบเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและขยายผลจากประเด็นข้อสังเกตของผู้สอบบัญชีและผลการตรวจสอบ special audit ระยะแรกแล้ว พร้อมทั้งได้มีการกล่าวโทษ สตาร์ค กรรมการ อดีตกรรมการและอดีตผู้บริหารของ สตาร์ค รวม 10 ราย และมีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิดและห้ามมิให้ออกนอกราชอาณาจักรไว้ก่อนเป็นการชั่วคราวไป เมื่อ วันที่ 6 กรกฎาคม 2566

ก.ล.ต. จึงขยายระยะเวลานำส่งรายงานผลการตรวจสอบดังกล่าวเป็นภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ตามที่ สตาร์คได้ขอขยายระยะเวลาเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เปิดเผยผล special audit ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมกันด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password