กรมศุลฯยกเลิกประมูล ‘นาฬิกาหรูปลอม’ สั่งสอบปมผิดพลาดพร้อมคืนเงินทันที!

โฆษกกรมศุลกากรแจง! ปมนำนาฬิกาปลอมขายทอดตลาด สั่งตั้งคกก.สอบสวนทันที พร้อมยกเลิกการประมูลและคืนเงินให้ผู้ชนะการประมูล ยืนยันเปิดประมูลรอบหน้าจะรัดกุมกว่านี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ณ​ ศูนย์แถลงข่าวชั้น 2 อาคาร 1 กรมศุลกากร, นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร นำแถลงข่าวกรณีเกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับการขายทอดตลาดนาฬิกาปลอมจากกรมศุลกากร ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินการตรวจสอบกับเจ้าของเครื่องหมายการค้า พบว่าเป็นนาฬิกาปลอมจริง

โดยมีข้อเท็จจริงคือ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรได้เข้าตรวจค้นร้านขายนาฬิกาบริเวณศูนย์การค้า Siam Square One พบนาฬิกามีเครื่องหมายการค้า จำนวน 14 รายการ ทั้งนี้ ได้เชิญเจ้าของสิทธิ์มาตรวจสอบ พบว่า มีจำนวน 1 เรือน เป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า และอีก 13 เรือน เป็นของที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ดังนั้น กรมศุลกากร จึงนำ 13 เรือน และได้ประกาศขายทอดตลาด ในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 โดยเปิดให้เข้าชมของกลาง วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 และเปิดซองการประมูล วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมการประมูลทั้งสิ้น 18 ราย 

โฆษกกรมศุลกากร ระบุว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากผู้ประมูลว่านาฬิกาที่มีการประมูลจากกรมศุลกากรเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า กรมศุลกากรจึงได้ดำเนินการตรวจสอบทันที ซึ่งในวันนี้ (10) ได้เชิญเจ้าของสิทธิ์มาหารืออีกครั้ง เจ้าของสิทธิ์แจ้งว่า นาฬิกาทั้งหมดที่ได้ประมูล วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า

ดังนั้น กรมศุลกากรจึงออกคำสั่งยกเลิกการประมูลและให้คืนเงินให้กับผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมด โดยในส่วนของกรมศุลกากรจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน กรมศุลกากรจึงขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะดำเนินการอย่างรอบคอบในการประมูลสินค้า ครั้งต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password