โจ๊กปรับหมุด! จ่อสอบ จนท.กรมโรงงาน-เจ้าของไซยาไนด์ขาย ‘แอม’

ศาลยกคำร้อง รองฯโจ๊ก ขอออกหมายจับคนใกล้ชิด แอม ไซยาไนด์  ข้อหายุ่งเหยิง ทำลายพยานหลักฐานของกลางในคดี การตายของก้อย แนะให้ออกหมายเรียกก่อน เพื่อความเป็นธรรม จ่อสอบจนท.กรมโรงงาน และเจ้าของโรงงานเคมีขายไซยาไนด์ให้แอม !

วันที่ 22 พ.ค.2566 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก, พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. )  เดินทางมายื่นคำร้องขอหมายจับ บุคคลใกล้ชิด นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ “แอม ไซยาไนด์” ผู้ต้องหา คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

ภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลในการออกหมายจับ บุคคลใกล้ชิดแอม ไซยาไนด์  ข้อหาทำลายพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง พร้อมแนะนำให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแทนก่อน  เพราะว่าพฤติการณ์ความผิดของบุคคลใกล้ชิดคนนี้มีพฤติการณ์เดียวกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือรองออฟ อดีตรอง ผกก.สอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีแอม ไซยาไนด์  เพื่อความเป็นธรรม โดยข้อหาที่ออกหมายเรียก คือ “ทำลายพยานหลักฐาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา184  ซึ่งผู้ถูกออกหมายเรียกจะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม

สำหรับพฤติกรรมของ บุคคลใกล้ชิดคนนี้ เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ที่เสียชีวิต ที่ท่าน้ำอ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี มีพฤติกรรมแบบเดียวกับ รองฯออฟ ที่เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและของกลางในคดี

โดยในวันที่ 25 พ.ค.ที่จะถึงนี้  พล.ต.อ.สุรเชรษฐ์ จะเข้าไปสอบเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงาน เพื่อจะเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานแห่งหนึ่งที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ให้กับ “แอม”  รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานที่อาจจะเข้าข่ายกระทำความผิด มาตรา 157 ว่ามีส่วนร่วมด้วยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีบุคคลใกล้ชิดที่ตำรวจจะเตรียมออกหมายเรียกคือ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ อดีตทนายความของแอม ไซยาไนด์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password