‘ว้าแดง-ทุนเทาจีน’ กุมแหล่งเที่ยวเขตป่าอนุรักษ์ของไทย

แฉ!กลุ่มว้าแดงในสหรัฐฯ-ยุโรป อยู่เบื้องหลังแก๊งรุกที่ดินแหล่งท่องเที่ยวเขตป่าอนุรักษฯทางตอนเหนือ เผย! มีสายสัมพันธ์กับแก๊งทุนจีนเทาในไทย ระบุ! แม้แต่พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติอย่างเขาใหญ่ ก็ไม่เว้น ด้านคนใกล้ชิดอธิบดีฯ อรรถพล ย้ำ! เตรียมประสานนำ กม.ฟอกเงินกระชากหน้าแล้ว

แหล่งข่าวระดับสูงจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากข้อมูลเชิงลึกที่ อธิบดีฯอรรถพล เจริญชันษา ได้รับมานั้น พบว่ามีหลายพื้นที่เขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในความรับผิดชอบของกรมฯ โดยเฉพาะพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางตอนเหนือของประเทศ อาทิ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน, น้ำตกทีลอซู จ.ตาก เป็นต้น ได้ถูกกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาบุกรุกและมาครอบครอง ผ่าน “นอมินี” คนสัญชาติไทย และชาวชนเผ่า ที่เห็นชัดเจนคือพวกว้าแดง ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า ทั้งกลุ่ม “นอมินี” และพวกว้าแดง ได้รับการสนับสนุนด้านเงินจากกลุ่มทุนชาวว้าแดงอพยพในสหรัฐอเมริกาและยุโรปที่คอยส่งเงินมาให้ในการใช้จ่ายเพื่อเบิกทางสำหรับการครอบครองที่ดินที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

“จากข้อมูลเชิงลึกที่มีถึงท่านอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังพบด้วยว่ากลุ่มทุนชาวว้าแดงอพยพที่อาศัยอยู่ในประเทศตะวันตก ส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในไทย เนื่องจากว้าแดงก็มีสัญชาติจีนเช่นเดียวกัน ซึ่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัด เร่งบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนอกกระทรวง เพื่อหาทางจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยยึดหลักกฎหมายเป็นหลักในการดำเนินงาน” แหล่งข่าว ระบุและย้ำว่า

แนวคิดเบื้องต้น กรมอุทยานแห่งชาติฯ จะเร่งประสานไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อนำกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาใช้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับคนกลุ่มนี้ ทั้งนี้ นอกเหนือจากพื้นที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือแล้ว ยังมีภาคอื่นๆ โดยเฉพาะภาพตะวันออกเฉียงเหนือ กับพื้นที่บางส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้านจังหวัดปราจีนบุรีและนครนายกฯ ที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password