เยาวชนไทยร่วมปลูกฝังคุณธรรมกับค่ายต้นกล้าตุลากรรุ่นที่ 11

ประธานศาลฎีกาเปิดค่ายต้นกล้าตุลาการ รุ่น11 ปลูกฝังเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม เสริมค่านิยม เคารพกฎหมาย ชื่นชมค่ายมีประโยชน์พัฒนาพลเมือง

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2566 ณ บริเวณโถงบุษบก ชั้น 2 อาคารศาลฎีกา สนามหลวง กรุงเทพฯ, นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา เป็น ประธานในพิธีเปิดโครงการ ค่ายต้นกล้าตุลาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2566 รุ่นที่ 11 พร้อมทั้งให้โอวาทแก่คณะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 126 คน  โดยมี นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวรายงาน และมี คณะผู้บริหารศาลยุติธรรมและคณะทำงาน เข้าร่วมพิธีดังกล่าว

ในการนี้ ประธานศาลฎีกา กล่าวกับ คณะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ว่า การสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในสังคม นอกจากการพิจารณาพิพากษาอรรถคดีอันเป็นภารกิจของศาลยุติธรรมแล้ว การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และการส่งเสริมค่านิยมให้ประชาชนเคารพต่อกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาตินับเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โครงการค่ายต้นกล้าตุลาการ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพราะจะเป็นช่องทางการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ตลอดจนปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ ดังนี้ ขอให้เยาวชนทุกคนที่ได้รับโอกาส ตั้งใจศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้พัฒนาตนเองให้เติบโตไปเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ และใช้ความสามารถที่มีในการทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติและประชาชน

จากนั้น คณะเยาวชนฯ ได้ทำการสักการะพระอนุสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เยี่ยมชมศาลฎีกานิทรรศน์ ห้องพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ห้องประชุมใหญ่ศาลฎีกา พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาลฎีกา อำนาจหน้าที่ของศาลฎีกา ขั้นตอนการพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และการประชุมใหญ่ศาลฎีกา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password