คลัง เตือน! “มิจฉาชีพ” ปลอมเพจกระทรวงการคลัง อ้างเป็น จนท.หลอกให้ทำธุรกรรมจนเสียทรัพย์

กระทรวงคลัง แจ้งเตือนปชช.หลังตรวจสอบพบ”มิจฉาชีพ” ใช้หน้าเพจปลอมของกระทรวง ใส่ user name และ รหัส Application “เป๋าเงิน” หลอกให้กดยกเลิกสิทธิ “คนละครึ่ง” จี้อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ยันคลังไม่มีนโยบายดังกล่าว

กระทรวงการคลัง ตรวจสอบพบมิจฉาชีพ ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0828103575 แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง หลากหลายตำแหน่งและหลายหน่วยงาน โทรหลอกลวงประชาชนให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐ ที่หมดเขตไปแล้ว เช่น โครงการคนละครึ่ง โดย เปิดเพจกระทรวงการคลังปลอม และให้ประชาชนใส่ user name และ รหัส ของ Application “เป๋าเงิน” ในหน้าเพจปลอม ทำให้มีประชาชนสูญเสียเงินทอง และเสี่ยงต่อการถูกหลอก ถามข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา

กระทรวงการคลัง ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ไปติดต่อพูดคุย ให้ความช่วยเหลือ แจ้งสิทธิ หรือ ให้มีการดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ แต่อย่างใด จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อดำเนินการธุรกรรมใด ๆ หรือให้ข้อมูลใด ๆ ตามคำหลอกลวงของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ เพจ Facebook ที่ถูกต้องของกระทรวงการคลังมีเพียงเพจ “กระทรวงการคลัง” ( https://www.facebook.com/MoFNewsStationThailand ) เท่านั้น และ กระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด สำหรับประชาชนผู้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สามารถร้องทุกข์ หรือ แจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่ของท่าน หรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ในช่องทางต่าง ๆ ของกระทรวงการคลัง ได้ผ่านเว็บไซต์กระทรวงการคลัง ( www.mof.go.th )

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password