ไร้เงาญาติยื่นขอประกันตัว ‘แก๊ง ตร.ตม.’ อุ้มรีดนักธุรกิจจีน

“แก๊งสารวัตรอัพ” คอตกนอนคุกต่อ! หลังไร้เงาญาติมายื่นขอประกันตัว ด้าน ตร. สน.ดินแดง คุมตัวผู้ต้องในคดีอุ้มรีดนักธุรกิจชาวจีนวงเงิน 10 ล้านบาท ฝากขังศาลจนถึง 5 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2566 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ, พนักงานสอบสวน สน.ดินเเดง ได้คุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สว.กก.สส. บก.ตม.1  บช.สตม. หรือ “สารวัตรอัพ” ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวกข่มขู่รีดเงินนักธุรกิจชาวจีน 10 ล้านบาท มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.- 5 เม.ย.นี้ หลังถูกจับกุมตัวที่จ.ชลบุรี ส่งพนักงานสอบสวนสน.ดินแดง ดำเนินคดีฐานเป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่น ใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือ มิชอบด้วยหน้าที่เป็นเจ้าพนักงาน, ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย แก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือ กระทำด้วยประการใดให้ ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้ กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่5 คนขึ้นไปอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149, 157 , 309วรรคสอง, มาตรา 310 ประกอบมาตรา 83

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีเหตุควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานเเละก่อเหตุภยันตรายประการอื่น เเละมีพฤติการณ์ขัดขืนไม่มาพบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา อีกทั้งมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเตรียมการหลบหนีไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ประกอบกับคดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยร่วมกันกระทำความผิดหลายคน ซึ่งเป็นการกระทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ประกอบกับผู้เสียหายเป็นหญิงซึ่งเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ทั้งนี้ ไม่ปรากฏว่ามีญาติของ พ.ต.ต.จิรภัทร มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน สน.ดินแดงได้นำตัว ร.ต.ท.ประวิต พลจังหรีด รองสว. บก.ตม.1 บช.สตม.,ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ ผบ.หมู่ กก.บก.ตม.1 บช.สตม. อายุ 44 ปี ,พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ สว.สส.บก.ตม.1 บช.สตม. อายุ 32 ปี แล ะร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ อายุ 55 ปี รองสว.กก.สส. บก.ตม.1 บช.สตม. ผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำผิดคดีนี้มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาล และ ทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว  โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 นายถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password