ตำรวจภูธร ภาค7 สั่งตั้ง กก.สอบ “ส.ต.อ.ลาออก” เหตุหมดหวังและสินศรัทธา วงการสีกากี

รอง ผบช.7 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ที่ขอลาออกจากราชการ ด้วยเหตุผลที่ระบุว่าหมดหวังและสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ทำเอาวงการสีกากีสะเทือน ขณะเจ้าตัว โพสต์ยืนยัน จดหมายเป็นเรื่องจริง “ผมเขียนจริงครับไม่ใช่คอนเทนต์แน่นอน..”

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลฯ มีการแชร์หนังสือที่ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผู้บังคับหมู่ (งานป้องกันและปราบปราม) สภ.เมืองสุพรรณบุรี มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำความผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล และยืนยันว่าไม่เคยถูกต้องโทษในคดีอาญาหรือถูกตั้งกรรมการคดีทางวินัยแต่อย่างใด ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวโพสต์กลับมาว่า “ผมเขียนจริงครับไม่ใช่คอนเทนต์แน่นอน ผมลาออกไม่ใช่ผมไม่สู้แต่ผมจะสู้ในฐานะประชาชนคนธรรมดาครับ สู้มาก็สู้กลับก็แค่เดิมพันด้วยชีวิต ชีวิตนี้พอแล้วจะไปกลัวอะไรอีกครับ” ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2566 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค7( ผบช.7) พร้อม ผู้กำกับสอบสวน เดินทางมาประชุมกับตำรวจทุกนายในสังกัด สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี เขียนใบลาออกที่เป็นข่าวและได้รับความสนใจ จากผู้บังคับบัญชาทุกระดับ และประชาชนเพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้นและจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในหน่วยงานและหาทางแก้ไขปัญหา พร้อมเปิดช่องทางการรับฟังปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องการขัดแย้งกันภายในองค์กร โดยมี พ.ต.อ.มาโนชญ์ จิตรภักดี พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ พ.ต.อ.ยิ่งยศ เขินอำนวย รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย พิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการภาค 7 ให้มาตรวจสอบข้อมูลเรื่องดังกล่าวที่ปรากฏเป็นข่าว วันนี้ได้เรียกประชุมตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ทุกนาย พร้อมนำผู้กำกับสอบสวน 5 ท่าน จากภาค 7 มาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใสและตอบสังคมได้ในทุก ในวันนี้ ที่ได้ลงมาคุย เพื่อต้องการรู้ปัญหาว่าที่ผ่านมาเป็นยังไง และเหตุผลอะไรที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นจนทำให้ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ที่ยื่นใบลาออกและให้ข้อมูลเกี่ยวกับว่าไม่ศรัทธาในองค์กรตำรวจ ตอนนี้ได้เข้าไปดูเพื่อแก้ไขปัญหา ถ้าองค์กรมีปัญหาเราก็ต้องแก้ไขเพื่อให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใส

วันนี้ที่มาเรื่องแรกคือมารับฟังปัญหาและมาเปิดช่องทางสื่อสาร ถ้ามีตำรวจรายใดที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือว่าเรื่องการบริหารปกครองของทางโรงพักไม่ดีพอ ก็ให้แจ้งมาทางผมได้โดยตรงเพราะผมก็เคยเป็นอดีตผู้การสุพรรณบุรีมาก่อน พอจะรู้ปัญหาภายใน และได้แก้ไขไปส่วนนึงแล้ว ที่ผ่านมาเชื่อว่าทาง สภ.เมืองสุพรรณบุรี ก็ได้แก้ไขบ้างแล้ว แต่เมื่อเกิดความไม่เรียบร้อยขึ้นเราก็เข้ามาดูในเรื่องของรายละเอียด ในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับภาค 7 และก็รับฟังปัญหาพร้อมทั้งเปิดช่องทางให้เด็กหรือลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็นผู้ร่วมงานของพวกเราสื่อสารกับผมโดยตรงและจะเก็บเป็นความลับ และก็ตรวจสอบเรื่องทั้งหมดว่าจริงเท็จอย่างไร เพื่อให้ตอบสังคมได้ถ้าไม่ดีก็ต้องแก้ไขเพราะตอนนี้เป็นยุคแห่งการปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

เรื่องนี้ทางท่าน ผบ.ตร.และผู้บัญชาการภาค 7 ได้ให้ความเป็นห่วง ให้มาดูข้อเท็จจริงว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม มีความน้อยเนื้อต่ำใจในประเด็นอะไร ถ้าเราจะช่วยเหลืออะไรเขาได้หรือแก้ปัญหาให้เขาได้ หรือเขาไม่ชอบใจที่จะทำงานจุดนี้ ซึ่งช่วงนี้เป็นวาระการแต่งตั้งรองสารวัตรถึงชั้นประทวนพอดี เราก็จะปรับย้ายไปส่วนงานที่เขาต้องการและเหมาะกับตัวเขา ถ้าเขายังอยากจะรับราชการอยู่ต่อ องค์กรตำรวจเป็นองค์กรใหญ่มีบุคคลหลายประเภททำงานร่วมกันการทำงานกับคนหมู่มากมันก็จะมีปัญหากันเป็นปกติที่ผ่านมา แต่เราฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเรามีหน้าที่ตรงนี้ก็ลงมาแก้ไข ปรับปรุง ให้องค์กรเดินไปได้ด้วยดี เพราะถ้าภายในเรายังไม่เรียบร้อยเราไม่โปร่งใสจะดูแลปกครองพี่น้องประชาชนได้อย่างไรวันนี้จึงได้ตั้งทีมมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อจะได้แก้ไขกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ นอกจากทางครอบครัวของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ เท่านั้นซึ่งทางตำรวจได้พูดคุยกับทางครอบครัวของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ แล้วเพื่อให้ช่วยประสาน ให้ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ เข้ามาพูดคุยให้ข้อมูลข้อเท็จริง เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password