“นอท กองสลากพลัส” ร้อง ผบ.ตร. ส่งคดีให้ DSI สอบ ตามกม. พร้อมสู้คดี! ตามกระบวนการยุติธรรม

นอท กองสลาพลัส ส่งทนายยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมปมตำรวจสอบสวนซ้ำซ้อน กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กว่า4000 คดี และส่งหมายเรียกสอบกว่า30หมาย มั่นใจ กระบวนการยุติธรรม หลังถูกสั่งปิดแพล็ตฟอร์ม

วันที่ 7 ก.พ. 25 66 นายศุภชัย ทิพย์สิทธ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจาก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กรณีตำรวจทำสำนวนคดีซ้ำซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

โดย นายศุภชัย กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดี ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ อีกทั้ง ยังมีประเด็นที่ นายพันธวัช ได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา สภ.ต่างๆ พร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย อีกทั้งยังมีกำหนดนัดพบในวันเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งหากมองความเป็นจริงแล้วเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถเดินทางไปทั่วประเทศได้ จึงสงสัยว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

“สภาพจิตใจของ คุณนอท ก็ยังสู้ ไม่กังวล แต่ค่อนข้างเหนื่อย เพราะมีคดีความมาก ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ ศาลอาญา นัดฟังคำตัดสินคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ยื่นฟ้องให้สั่งปิดแพล็ตฟอร์มกองสลากพลัสนั้น ผมและคุณนอท เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและมองว่าไม่มีเหตุใดที่จะร้องขอความคุ้มครอง” นายศุภชัย กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password