รอดไป! ตร.ยื่นถอนประกัน ตร.หญิง ‘เมียตู่ห่าว’ ไม่ทัน

ตร.ยื่นคำร้องเพิกถอนประกันตัว พ.ต.อ.หญิงเมียตู้ห่าวได้ใหม่ หลังเคยยื่นแบบกระชั้นชิด หลังศาลสั่งให้ประกันเมียตู้ห่าวไปแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงการยื่นคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัว พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์  จำเลยที่ 8 ภรรยาตู้ห่าว ร่วมกระทำผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและพวกอีก 2 คน ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งต่อมา พบว่ามีพฤติการณ์ข่มขู่พยาน เป็นการผิดเงื่อนไขการประกันของศาลนั้น

ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวพ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวพ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ ไปเเล้ว ซึ่งเป็นการยื่นเเบบกระชั้นชิด ทำให้การยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวพ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ ดังกล่าวจึงเป็นเพียงคำร้องที่ประกอบการพิจารณา

ทั้งนี้ ศาลจึงยังไม่มีคำสั่งในคำร้องดังกล่าวอีก เเต่หากภายหลังพบว่า พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ จำเลยกับพวกมีพฤติการณ์กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนสามารถยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวเข้ามาใหม่ได้เพื่อให้ศาลพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password