อสส.เร่งงานวันหยุด เกาะติด-หวังสั่ง ‘คดีตู้ห่าวและพวกตาม’ เดินหน้ากรอบ กม.

“อัยการสูงสุด” เกาะติดการทำงานคณะทำงานฯ “คดีตู้ห่าว” ใกล้ชิดแม้เป็นวันหยุด  หลังได้รับสำนวนกว่า 2 หมื่นหน้าจากคณะพนักงานสอบสวน ลั่น! มีเเผนทำงานสั่งคดีทันตามกรอบเวลาของกฎหมาย

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ นักธุรกิจชาวจีน กับพวกความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาอี, เฮโรอีน) โดยมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของ ประชาชนทั่วไป, สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำ ความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและยินยอมหรือ ปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ และมีส่วนร่วมในองค์กร อาชญากรรมข้ามชาติ จำนวน 67 แฟ้มกว่า 20,000 หน้าให้อัยการสูงสุดพิจารณาเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยย้ำว่า ภายหลังคณะพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าว เเม้จะเป็นวันหยุดราชการ (วันที่ 14-15 ม.ค.2566) ก็ตาม แต่ยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่ง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด (อสส.) ได้เข้ามาร่วมตรวจพิจารณาสำนวนคดีตู้ห่าวกับ คณะทำงานของสำนักงานคดีอัยการสูงสุด ที่มี นายเสนีย์ ประภัสสรางกูร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอัยการสูงสุด พิจารณา เสนอความเห็นคดีนอกราชอาณาจักร เพื่อประกอบการพิจารณา สั่งคดี ของอัยการสูงสุด โดยหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาขั้นตอนจึงจะส่งสำนวนคดีไปยังสำนักงานคดียาเสพติด เพื่อดำเนินการในชั้นศาลต่อไป

“เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ท่านอัยการสูงสุด เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ จ.น่าน เมื่อเสร็จ ภารกิจบินกลับมาถึงกรุงเทพฯ ก็รีบเข้ายังห้องทำงานของคณะทำงาน เพื่อร่วมตรวจสอบถามรายละเอียดและพยานหลักฐานตามสำนวนและในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาท่านก็เดินทางเข้ามาร่วมรับฟังและพิจารณาการทำงานของคณะทำงานอย่างใกล้ชิด โดยคณะทำงานได้รายงานความคืบหน้าของการตรวจสำนวน และแผนการทำงานที่จะเร่งรัดให้ทันตามกำหนดระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดและรับคำแนะนำจากท่านอัยการสูงสุด ในการบริหารงานคดีล่วงหน้าเพื่อความรอบคอบในการปฏิบัติงาน” นายโกศลวัฒน์ ระบุตอนท้าย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password