‘สนธิยา’ ฟ้องหมิ่นประมาท ‘โอ๊ค’ เพิ่มอีกคดี

สุดกลั้น! ฟ้องหมิ่นประมาท  “โอ๊ค พานทองแท้”  ลูกชายคนโตทักษิณ หลังโพสต์ข้อความหมิ่นในเฟซบุ๊กเพิ่ม “สนธิญา” เผย! ก่อนหน้านี้ ฟ้องข้อหาเดียวกันในทวิตเตอร์ไปแล้ว ศาลนัดไต่สวนนัดแรก 28 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ม.ค.2566 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เป็นโจทก์ฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร  บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองมาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย กรณีที่มีเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 2.6 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความทำให้ตนเสียหาย อาทิ การเป็นสุนัขรับใช้ เลียรองเท้าบูท หรือการรับใช้เผด็จการ ซึ่งตนเองขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ปี 2550 ตนเองก็ได้ทำการฟ้องร้องผู้ที่จาบจ้วงสถาบันหรือฟ้องร้องผู้ที่ไปกระทำการเกี่ยวกับประธานองคมนตรี เพราะฉะนั้น ก็ดำเนินการมาตลอดเกือบ 20 ปีแล้วด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล จึงมาใช้สิทธิ์ในการฟ้องตามกระบวนการกฎหมายอาญาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา 2 ข้อหา

โดยการฟ้องร้องถือเป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ ได้ฟ้องอาญาต่อผู้ที่ใช้ชื่อว่า โอ๊คพานทองแท้ ในทวิตเตอร์ ไปแล้ว โดยคดีแรกศาลได้นัดไต่สวนวันที่ 28 ก.พ. 2566 แต่เมื่อตนเองไปสืบค้น Facebook ก็ไปเจอ ข้อความหมิ่นประมาท  จึงมาฟ้องเพิ่มในวันนี้อีก 1 คดี เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ ผู้ที่กล่าวหาทำให้ตนเองเสียหาย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password