‘ศักดิ์สยาม’ แจง 20 ม.ค.นี้ คกก.สอบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ พร้อมชี้ผลสอบ!

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” วอนสังคมไทย หยุดรอฟังผลสอบของคณะกรรมการฯที่เตรียมรายงานสรุปปมความเหมาะเปลี่ยนป้าย “สถานีกลางบางซื่อ” มูลค่า 33 ล้าน ดีเดย์ 20 ม.ค.นี้ ลั่น! ไม่มีเอกชนเปิดหน้าร้องขอความเป็นธรรม

ถูกโจมตีถึงความไม่โปร่งใสทั้งในและนอกสภาผู้แทนราษฎร สำหรับ โครงการเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ มูลค่า 33 ล้านบาท ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หน่วยงานในอาณัติของกระทรวงคมนาคม ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุความคืบหน้าของการตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเปลี่ยนป้ายดังกล่าว ว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่ตนแต่งตั้งขึ้น โดยมี นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน ได้มีการประชุมครั้งแรก เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงความเหมาะสมในด้านราคา

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ตนยังไม่ได้รับความรายงานความคืบหน้า แต่ยืนยันได้ว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นกลุ่มผู้มีความรู้ความสามารถ ทั้งนักวิชาการและผู้แทนจากสภาวิชาชีพต่างๆ จึงอยากให้รอฟังการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการฯ ที่พร้อมจะรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวันที่ 20 มกราคมนี้ ส่วนที่มีการกระแสข่าวว่า บริษัทเอกชนที่ได้สัญญาเปลี่ยนป้ายกับรฟท. แต่ผู้ว่าการ รฟท. ได้ระงับการรื้อถอนและติดตั้งปรับปรุงป้ายสถานี ไปก่อนหน้านั้น โดยเตรียมจะยื่นขอร้องความเป็นธรรมกับตนนั้น จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครมาติดต่อแต่อย่างใด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password