‘ชัชชาติ’ส่อตีกรอบสกัดกัญชาผสมอาหารใน ร.ร.กทม. หลังพบคนตายจากเสพเกิดขนาด

ผู้ว่าฯชัชชาติ ห่วง นร.ในสังกัด กทม. พร้อมศึกษาระเบียบสกัดกัญชา ที่จ่อรุกผ่านส่วนผสมอาหารสู่ 437 โรงเรียนในสังกัด หลังพบข้อมูลมีคนเสียชีวิตหลังเสพเกินขนาด แถมพบเด็กวัย 16 ปี ป่วยจากสารเสพติดชนิดนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหาร กทม. ว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่สำนักการแพทย์ได้รายงานต่อที่ประชุมฯ พบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังการปลดล็อกกัญชา 4 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 51 ปี และพบผู้ป่วยอายุน้อยที่สุด 16 ปี

ทั้งนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะในพื้นที่โรงเรียนสังกัด กทม. 437 แห่ง จำเป็นอาจต้องออกกฎระเบียบเพื่อปกป้องเด็กนักเรียน ป้องกันไม่ให้มีส่วนผสมของกัญชาในอาหาร และอาจขยายผลไปยังร้านอาหารบริเวณรายรอบโรงเรียนในสังกัด กทม. ส่วนจะทำได้หรือไม่ ต้องศึกษาระเบียบกันอีกครั้ง

“แม้กฎหมายจะเปิดช่องให้นำกัญชามาใช้ในการทำหรือผสมในอาหารได้ แต่ส่วนตัวไม่อยากให้เด็กนักเรียนไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นประตูไปสู่การยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดประเภทอื่น กรณีนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ของ กทม. ต้องมีการหาข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ ในเมื่อเรื่องนี้เป็นกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ก็ต้องพิจารณาผลกระทบอย่างรอบด้าน ซึ่งการจะออกระเบียบอะไร ต้องดูว่าจะขัดกับเรื่องสิทธิเสรีภาพระดับไหนบ้างหรือไม่” ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password