คมนาคมชงร่าง กม. เข็นค่ารถไฟฟ้า 20 บ.ตลอดสาย – ‘สุริยะ’ จ่อถกพัฒนาท่าเรือคลองเตยเป็น Smart Port

“มนพร” ยอมรับ รมว.คมนาคมมีแผนนัดประชุมพัฒนาท่าเรือคลองเตยกว่า 2 พันไร่ ย้ำ! ไม่ใช่ชงตั้งเป็น เป็นแหล่งกาสิโนถูกกฎหมาย เล็งผุด Smart Port พ่วงพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพื้นที่ เตรียมหารือร่วมกับ “ครูประทีป เผย! ชง ครม.พิจารณา ร่างกม.ขนส่งทางราง เดินหน้าค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี กระแสข่าวที่ระบุว่าจะมีการนำพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ของท่าเรือคลองเตย เพื่อพัฒนาเป็นสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) โดยย้ำว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีแผนจะได้นัดประชุม เรื่องการพัฒนาท่าเรือกรุงเทพฯ แต่เป็นคนละเรื่องกับการพัฒนาเป็น Entertainment Complex เพราะยังต้องรอร่างกฎหมายจากกระทรวงการคลังที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ โดยหารือจะเป็นไปในลักษณะของความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงท่าเรือกรุงเทพฯให้เกิดความเหมาะสม โดบเฉพาะการพัฒนาเป็น Smart Port ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ นางประทีป อึ้งทรงธรรม มีแผนจะเข้าพบเพื่อหารือร่วมกัน ในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยในชุมชนคลองเตยของท่าเรือกรุงเทพฯด้วย  

สำหรับ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (8 ต.ค.) นางมนพร ระบุว่า กระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างพระราชบัญญัติขนส่งทางราง ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการเงิน เข้าที่สู่ที่ประชุม ครม. ทั้งนี้ เมื่อผ่านความชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว ก็จะเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ในสัปดาห์หน้า โดยร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้จะเป็นต้นแบบของการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าในราคา 20 บาทตลอดสาย และ ร่างพระราชบัญญัติต่อไปที่จะดำเนินการ คือ เรื่องตั๋วร่วม คาดว่าจะสามารถเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรได้ทันในสมัยประชุมนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password