บสย. ค้ำประกันสินเชื่อ IGNITE THAILAND หนุนผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงแหล่งทุนได้ง่าย

บสย. ผนึกธนาคารออมสิน เดินหน้าค้ำประกันสินเชื่อ IGNITE THAILAND วงเงินค้ำประกันรวม 5,000 ล้านบาท ฟรี! ค่าธรรมเนียม 2 ปีแรก ลดภาระผู้ประกอบการ หนุน SMEs กลุ่ม “ท่องเที่ยว-การแพทย์และสุขภาพ-อาหาร และ Supply Chain” เข้าถึงแหล่งเงินทุน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศเติบโตระยะยาว 

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า บสย. ผนึกธนาคารออมสิน ค้ำประกันโครงการสินเชื่อ IGNITE THAILAND วงเงินค้ำประกันสินเชื่อรวม 5,000 ล้านบาท สามารถค้ำประกันได้สูงสุด 10 ล้านบาทต่อราย สอดรับนโยบายของรัฐบาล และวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาคอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 สอดคล้องกับการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. ในช่วงเดือน ม.ค. – มิ.ย. 2567 สูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ ภาคบริการ 27.5% การผลิตสินค้าและการค้าอื่น ๆ 13.5% และ 3. อาหารและเครื่องดื่ม 9.6%  

ภายใต้โครงการนี้ บสย. และธนาคารออมสิน มุ่งสนับสนุน SMEs กลุ่มอุตสาหกรรมตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. ศูนย์กลางการท่องเที่ยว 2. ศูนย์กลางการแพทย์และสุขภาพ และ 3. ศูนย์กลางอาหาร และ Supply Chain ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ผ่านกลไกการค้ำประกันของ บสย. เติมสภาพคล่อง เพื่อโอกาสในการต่อยอดและพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ ด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรน โครงการค้ำประกันสินเชื่อดอกเบี้ยถูก IGNITE THAILAND จะช่วยลดภาระผู้ประกอบการ SMEs  ฟรี! ค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 2 ปีแรก และปีที่ 3 – 4 จ่ายค่าธรรมเนียม 0.75% ต่อปี โดยธนาคารออมสิน คิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี ปลอดชำระเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน สามารถยื่นขอสินเชื่อได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2568

จากความร่วมมือในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ได้รับสินเชื่อเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1,600 ราย ก่อให้เกิดสินเชื่อในระบบสถาบันการเงินไม่ต่ำกว่า 5.000 ล้านบาท และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 20,000 ล้านบาท รวมถึงรักษาการจ้างงานไม่น้อยกว่า 12,000 ตำแหน่ง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตได้ในระยะยาว

สำหรับโครงการสินเชื่อ IGNITE THAILAND ธนาคารออมสิน โดยมี บสย. ค้ำประกัน ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 มุ่งกระตุ้นประเทศเศรษฐกิจผ่านกลไกค้ำประกันสินเชื่อ ให้ SMEs สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อสร้างการเติบโตให้กับผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password