‘เมืองปฐมเจดีย์’ฮอต! บิ๊กเนม ‘ค่ายอสังหาฯ’ แห่ผุดโครงการดันราคาที่ดินพุ่ง

นครปฐม “เมืองปฐมเจดีย์” ขั้นแท่นทำเลฮอต! หลังบรรดาบิ๊กเนม “ค่ายอสังหาฯ” เซ็นทรัลพัฒนา ศุภาลัย แอสเซทไวส์ แอลพีเอ็นแห่ผุดโครงการ รองรับดีมานด์ในพื้นที่ในราคาที่จับต้องได้ ส่งผลให้ราคาที่ดินพุ่ง89.4% เป็นผลมาจากการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบขยายออกมาพื้นที่รอบนอกกทม.มากขึ้น

จากการสำรวจของ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่า ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 อยู่ที่ 407.8 จุด เพิ่มขึ้นถึง 5.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และปรับขึ้น 3.5% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งแสดงถึงการเติบโตของราคาที่ดินที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะราคาที่ดินโซนนครปฐมมีการปรับขึ้นของราคาที่ดินสูงถึง89.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งถือเป็นโซนที่ราคาขยับขึ้นมากที่สุด รองลงมาคือสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์มีราคาที่ดินเพิ่มขึ้น13.9%ตามด้วยสมุทรสาครที่ดินราคาปรับขึ้น12.4% สะท้อนถึงการเติบโตของความเป็นเมือง(urbanization)ที่ขยายไปยังพื้นที่รอบนอกมากขึ้น

เหตุผลที่ จ.นครปฐม ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอสังหาฯในการลงทุนพัฒนาโครงการเนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพและมีศักยภาพสูง เพราะเป็นแหล่งงานอุตสาหกรรมที่สำคัญ ทั้งในด้านอุตสาหกรรมอาหารและพลาสติกประกอบกับมีการพัฒนาในระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และระบบคมนาคมขนส่งที่ดี คนในพื้นที่และแรงงานที่เข้าไปทำงานมีกำลังซื้อสูง การแข่งขันในตลาดอสังหาฯยังไม่รุนแรงมากนักเพราะซัพพลายน้อย สามารถเชื่อมต่อไปยังหลายจังหวัดสู่ฝั่งตะวันตก

ส่งผลให้เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา “เซ็นทรัลพัฒนา” ได้เปิด ‘Central นครปฐม’ ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-use ขนาดใหญ่มีพื้นที่ถึง 100 ไร่ใกล้พระปฐมเจดีย์ติดถนนเพชรเกษม มูลค่ากว่า 8,200 ล้านบาท ประกอบด้วย ศูนย์การค้า 69,000 ตร.ม. โรงแรม คอนโด หมู่บ้านจัดสรร และ Urban park พื้นที่กว่า 4 ไร่ ปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม เอสเซ็นท์ นครปฐม ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสูง 21 ชั้น มีพื้นที่กว่า 3 ไร่ จำนวน 425 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท และได้เปิดขายโครงการบ้านนิรติ นครปฐม ระดับราคา20ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวพรีเมียมออกมา

ธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นครปฐมเป็นจังหวัดที่ศักยภาพในการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการพัฒนาทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมประชากร ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้น

ที่ผ่านมาศุภาลัยได้เปิดตัวโครงการในจังหวัดนครปฐม จำนวน 3 โครงการซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงมาโดยตลอดทำให้ในครึ่งหลังปี2567 บริษัทเดินหน้าเปิดตัวโครงการ“ศุภาลัย พาร์ควิลล์ บางแขม”มูลค่ากว่า 2,250 ล้านบาทในระดับราคาเริ่มต้น 6.99 – 15 ล้านบาทส่งผลให้พอร์ตโครงกการในนครปฐมมีมูลค่ารวม 5,400 ล้านบาท

พชร ประพันธ์วัฒนะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสานต่อความสำเร็จกับแคมปัสคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์”เคฟ” (KAVE) หนึ่งในแบรนด์เรือธง บริษัทได้เปิดตัวโครงการ”เคฟ เจเนซิส นครปฐม”มูลค่า 1,160 ล้านบาทเป็นแคมปัสคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น 3 อาคาร บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ จำนวน 579 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 21.30 – 35.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69-2.5 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลไพรม์โลเคชั่น ติดถนนเพชรเกษมตรงข้ามเซ็นทรัล นครปฐมใกล้มหาวิทยาลัยศิลปากร

นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงจากกรุงเทพฯ มาถึงตัวเมืองนครปฐมทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นด้วย จากปัจจัยการเจริญเติบโตของเมืองและการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ทำให้แนวโน้มราคาอสังหาริมทรัพย์ในทำเลดังกล่าว มีอัตราการปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้โครงการเคฟ เจเนซิส นครปฐม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับอยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อลงทุน

เช่นเดียวกับ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัว“บ้านลุมพินี นิวนครปฐม”โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่สไตล์ Modern Minimal ที่มีการปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้ลงตัวกับทุกพื้นที่การอยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยส่วนกลาง และพื้นที่สีเขียวรองรับทุกความต้องการที่หลากหลายของครอบครัวทุกขนาด ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท“บ้านลุมพินี” นครปฐม ติดถนนใหญ่ ราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password