‘อินโนพาวเวอร์’ ร่วมลงทุน ‘ชาร์จ แมเนจเม้นท์’ 50 ล้าน ขยายสถานีชาร์จ EV

นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า อินโนพาวเวอร์ได้ร่วมลงทุนมูลค่า 50 ล้านบาทกับบริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้สถานีชาร์จ EV ขยายตัวรองรับความต้องการของผู้ใช้ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และอินโนพาวเวอร์สามารถสร้างบริการเพิ่มเป็น Service on Top สำหรับผู้ใช้รถ EV เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมกับวางเป้าระยะยาวในการได้มีส่วนร่วมเป็นผู้ร่วมถือหุ้นกับทาง SHARGE อีกด้วย

กลุ่ม SHARGE เป็นผู้นำอันดับต้นๆ ที่ให้บริการ EV Charging Solution แบบครบวงจร และมีความแข็งแกร่งทั้งแพลตฟอร์ม ทีมติดตั้ง ทีม maintenance การให้บริการได้ทั่วประเทศ การร่วมลงทุนกับ SHARGE เป็นหนึ่งในพันธกิจของอินโนพาวเวอร์ด้าน Decarbonization Partner ในการร่วมมือกับพันธมิตรลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยทางอินโนพาวเวอร์เล็งเห็นถึงโอกาสของการ Service ให้สถานีบริการต่างๆ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้สถานีบริการครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา SHARGE มีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมลงทุนจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด และบริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด

“การลงทุนร่วมกันครั้งนี้ช่วยทำให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของอินโนพาวเวอร์ในกลุ่ม Future of Mobility ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแล้ว เนื่องจากบริษัทฯ มีทั้ง EV Chargers การติดตั้งสถานีชาร์จ EV การบริหารจัดการ EV Fleet และยังมีส่วนช่วยผลักดันการเปลี่ยนผ่านยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทั้ง SHARGE และอินโนพาวเวอร์มีวิสัยทัศน์และทิศทางเรื่อง Mobility ที่สอดคล้องกัน และร่วมกันสร้างโอกาสในการเร่งการขยายโครงข่ายสถานีประจุไฟฟ้าให้รองรับความต้องการการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการนำเสนอบริการที่จะช่วยเสริมประสบการณ์ให้ผู้ใช้ EV ให้มีความสะดวกมากขึ้น ซึ่งทิศทางดังกล่าวยังสอดคล้องไปกับ Roadmap ของภาครัฐที่สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรม EV อีกด้วย” นายอธิปกล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password