‘ซีพี ออลล์’ พร้อมแล้วเปิดขายหุ้นกู้ 3 รุ่น ดบ. 3.55-4.2% ดีเดย์ 26 ต.ค.นี้

‘ซีพี ออลล์’ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ 3 รุ่น ช่วงที่ 2 สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป อายุ 5-10 ปี ดอกเบี้ย 3.55-4.20% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ “A+” แนวโน้ม “Positive” เปิดจองซื้อวันที่ 26-27 และ 30 ต.ค.66 ผ่าน 7 สถาบันการเงินชั้นนำ เผยการเสนอขายช่วงที่ 1 ที่ให้สิทธิผู้ถือหุ้นกู้ CPALL23OA จองซื้อก่อนนั้น ได้รับกระแสตอบรับดี ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากความมั่นใจของผู้ลงทุนต่อบริษัทและผลตอบแทนที่น่าสนใจ

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ Chief Financial Officer บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น,  เซเว่น เดลิเวอรี่ และผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า  เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่น ให้กับผู้ลงทุนทั่วไปในช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-27 และ 30 ตุลาคม 2566 ประกอบด้วย รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร รวมถึงการขายผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า โดยก่อนหน้านี้ การเสนอขายหุ้นกู้ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคมที่เปิดจองสำหรับผู้ลงทุนที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ CPALL23OA ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ สำหรับผู้ถือหุ้นกู้ CPALL23OA ที่ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่นในช่วงที่ 1 ไปแล้ว หากประสงค์จะจองซื้อเพิ่มเติม สามารถจองซื้อได้ในการเสนอขายช่วงที่ 2 พร้อมกับผู้ลงทุนทั่วไป

“การเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ของ “ซีพี ออลล์” ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ลงทุนที่สามารถเข้าถึงหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และเป็นหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “A+” แนวโน้ม “บวก” (Positive) จากทริสเรทติ้ง ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่งทั้งสถานะทางธุรกิจและฐานะทางการเงินของบริษัทฯ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะต่อไปได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน “ซีพี ออลล์” ยังดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยล่าสุด สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้บริษัทฯ ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2566 ด้วยการคัดเลือกบริษัทฯ ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดย “ซีพี ออลล์” ได้เข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 เป็นปีที่ 6 (พ.ศ.2561-2566) ติดต่อกันแล้ว” นายเกรียงชัย กล่าว

ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์  “เซเว่น อีเลฟเว่น”  ที่ให้บริการความสะดวกกับชุมชน โดย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2566 บริษัทฯ มีจำนวนร้านสาขาทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 14,215 สาขา มีรายได้รวม 112,118 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.3% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากการบริโภคในประเทศเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเริ่มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านกลยุทธ์ O2O อาทิ 7Delivery และ All Online ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สำหรับเป้าหมายการขยายสาขาในปีนี้ บริษัทฯ วางแผนที่จะพัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการขยายเครือข่ายร้านสาขาอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของชุมชน โดยวางแผนจะลงทุนเปิดร้านสาขาใหม่ในประเทศไทยอีกประมาณ 700 สาขา และมีเป้าหมายที่จะเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาให้ครบ 100 สาขา ภายในปีนี้ โดยล่าสุด “ซีพี ออลล์” ได้เปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” สาขาแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้บริโภค 

นอกจากการขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่งแล้ว “ซีพี ออลล์” ยังมีเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้การบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก FTSE4Good Index ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 (2018-2023) ในกลุ่ม Food Retailers & Wholesalers และยังคงรักษามาตรฐานมีคะแนนสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมในทุกมิติ รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ในกลุ่มอุตสาหกรรม Food & Staples Retailing กลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 (2017-2022) และกลุ่มดัชนี DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 (2018-2022) ซึ่งจะเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนมากยิ่งขึ้น

สำหรับ ผู้ลงทุนทั่วไป (ไม่รวมถึงบุคคลธรรมดาที่เป็นผู้เยาว์) และ ผู้ลงทุนสถาบัน  (ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้นกู้ CPALL23OA) ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ ซีพี ออลล์ จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ดังต่อไปนี้

1.ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Bualuang mBanking ได้อีก 1 ช่องทาง)

2.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร. 1572 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น KMA ได้อีก 1 ช่องทาง)

3. ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-111-1111 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai Next ได้อีก 1 ช่องทาง)

4. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)* โทร. 02-888-8888 ต่อ 819 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.kasikornbank.com/kmyinvest ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)

5. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)** โทร. 02-777-6784 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY ได้อีก 1 ช่องทาง)

6. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-626-7777 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น CIMB Thai Digital Banking ได้อีก 1 ช่องทาง)

7. บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)*** โทร. 02-165-5555 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Dime! ได้อีก 1 ช่องทาง)

* ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

** ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

*** ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ ผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet (สำหรับช่วงที่ 2 เท่านั้น) สามารถศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียด ขั้นตอน และวิธีการสมัคร TrueMoney Wallet Application และวิธีการจองซื้อ พร้อมภาพตัวอย่างประกอบโดยสังเขปได้ที่เว็บไซต์ www.truemoney.com หรือติดต่อขอคำแนะนำเรื่องขั้นตอน และวิธีการสมัครจากเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด โทร. 1240 กด 6.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password