กอช.ร่วมบรรยาย ส่งเสริมความรู้เรื่องการออม แก่ อสม.

กอช. ร่วมกับ ธ.ก.ส. พบปะสื่อสาร ประธาน อสม. 77 จังหวัด ส่งเสริมการออมกับ กอช. ให้แรงงานนอกระบบ มีเงินออมเพื่อความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ได้รับเชิญเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้ สิทธิประโยชน์ในการเป็นสมาชิก กอช. ในโครงการ “พบปะสื่อสาร ประธาน อสม.77 จังหวัด” โดยมีนายมานพ จินาไหม ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานเปิดงาน

ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ กอช. ได้ร่วมกับ ธ.ก.ส. ส่งเสริมทักษะการวางแผนทางเงินเพื่ออนาคต แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่มีสวัสดิการบำเหน็จ บำนาญจากรัฐ ได้มีเงินออมยามเกษียณกับ กอช. เริ่มต้นออมเพียง 50 บาท สูงสุด 30,000 บาท/ปี พร้อมรับเงินสมทบเพิ่ม สูงสุดไม่เกิน 1,800 บาท/ปี ซึ่งตรวจสอบสิทธิ และสมัครได้ที่ ไลน์ กอช. “@nsf.th” หรือ แอปพลิเคชัน กอช. รวมถึงการสื่อสารการจัดการเงินให้งอกเงยและเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ประธาน อสม. ทั้ง 77 จังหวัด ได้นำองค์ความรู้ในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดสรรการเงินของตนเองและถ่ายทอดให้กับคนในชุมชนต่อไป ณ ห้องประชุมอู่ทอง โรงแรมคลาสสิค คามิโอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password