กอช.ลงพื้นที่จ.พะเยา จัดกิจกรรม “ส่งเสริมการออมกับ กอช.”

“กอช.” ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา จัดกิจกรรมส่งเสริมการออมกับ กอช.ให้ประชาชนผู้ประกอบอาชีพอิสระ มีเงินบำนาญใช้รายเดือนหลังเกษียณ

นางสาวจารุลักษณ์  เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา จัดกิจกรรม “กอช. ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประชุมมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในกลุ่มนักเรียน”  โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานและมอบนโยบายการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่

เพื่อส่งเสริมความมั่นคงทางเงินให้ประชาชนแรงงานนอกระบบในจังหวัด ได้ตระหนักถึงความรู้ทักษะทางการเงิน (Financial Literacy) รวมถึงการออมเงินกับ กอช. สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุ 15 – 60 ปี ด้วยการออมเริ่มต้นเพียง 50 บาท สูงสุด 30,000 บาทต่อปี  ในเดือนถัดไป รับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐ สูงสุด 1,800 บาทต่อปี และสิทธิประโยชน์ในการเป็นสมาชิก กอช. ต่างๆ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด (คบจ.)  เสมียนตราอำเภอ รวมถึงผู้บริหารสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ครู นักเรียน บุคลากรด้านการศึกษา นายกสมาคมผู้ปกครองและครู เข้าร่วมในครั้งนี้ ในการนำความรู้ไปขยายผลต่อในหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลต่อไป ณ ห้องประชุมพุดตาน โรงแรมพะเยาเกทเวย์ จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password