กระทรวงคลังอนุมัติ ออกพันธบัตร ให้ “บริษัทผลิตไฟฟ้าลาว”

กระทรวงการคลัง อนุมัติ ออกพันธบัตร หรือ “หุ้นกู้เงินบาท” ให้ “บริษัทผลิตไฟฟ้าลาว” พร้อมกับ นิติบุคคลต่างชาติอีก2ราย แต่ขอสงวนสิทธิ ระงับทันทีหากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข

กระทรวงการคลัง ได้อนุมัติคำขอออกพันธบัตร หรือ หุ้นกู้สกุลเงินบาท เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2566 ให้กับนิติบุคคลต่างประเทศ รอบอนุญาตที่ 2/2566 ระหว่าง 1 พ.ค.2566 – 31 ม.ค.2567 จำนวนทั้งสิ้น 3 รายประกอบด้วย

1.บริษัท YOMA Strategic Holdings Limited (YSH)

2.กระทรวงการเงินแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (Ministry of Finance of the Lao People’s Democratic Republic: MOFL)

3.บริษัท ผลิต-ไฟฟ้าลาว (มหาชน) (EDL-Generation Public Company: EDL-Gen)

โดยนิติบุคคลต่างประเทศ ที่ได้รับอนุญาตให้ออกพันธบัตร หรือ หุ้นกู้สกุลเงินบาท ต้องมีการใช้จ่ายเงินที่ได้รับ เป็นไปตามที่กระทรวงการคลังกำหนด และ กระทรวงการคลังขอสงวนสิทธิ ที่จะระงับการทำธุรกรรมดังกล่าวได้ทันที ในกรณี ที่ สถานภาพ สถานะการเงิน หรือ การอื่นใด ที่เกี่ยวข้องของผู้ได้รับอนุญาต มีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อฐานะการเงินอย่างมีนัยสำคัญ หรือ เมื่อผู้ได้รับอนุญาตมีการดำเนินการไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ในการพิจารณาอนุญาตดังกล่าว กระทรวงการคลัง จะพิจารณาผลกระทบที่มีผลต่อตลาดเงินและตลาดตราสารหนี้ของไทย ทั้ง เสถียรภาพของตลาดการเงินในประเทศ ,ผลกระทบต่อการออกหุ้นกู้ของภาคเอกชนไทย, ด้านการส่งเสริมให้นักลงทุนในประเทศมีตราสารหนี้ที่มีคุณภาพให้ลงทุน และ ด้านการพัฒนาตลาดพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาท.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password