BEM โต้ข่าว! ทุจริตประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยันทำถูกต้องตามกฎหมาย ปัดเอี่ยวล็อกสเปก

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ออกโรงโต้ยืนยันร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้า ‘สายสีส้ม’โดยสุจริตถูกต้องตามกฎหมายมั่นใจข้อเสนอเป็นประโยชน์แก่ประชาชน และรัฐ สามารถทำสำเร็จได้จริง เล็งดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียหาย

วันที่ 26 ก.พ.2566 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM แจ้งว่า ตามที่มีการให้ข้อมูลปรากฏเป็นข่าวว่า การประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีการดำเนินการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่อทุจริตและเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทฯนั้น ขอเรียนว่า BEM เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด และในการเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

อย่างไรก็ตาม บริษัทซึ่งเป็นผู้ชนะการคัดเลือกและอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ขอเรียนว่าบริษัทไม่ได้กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริต หรือทำให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่บริษัทตามที่มีการให้ข่าวพาดพิงถึงแต่อย่างใด และบริษัทจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทจากการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าข้อเสนอที่บริษัทเสนอให้แก่ รฟม.จนเป็นผู้ชนะการคัดเลือกเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รัฐ และประเทศชาติโดยรวม สามารถดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จได้จริง ทั้งในด้านการก่อสร้างงานโยธา การให้บริการเดินรถ และการให้ผลตอบแทนแก่รัฐ ทั้งนี้หากบริษัทได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) ได้ทันที และจะดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วตามแผนงานของรัฐบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password