SCN จับมือ โอ้กะจู๋ ซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน

SCN ส่ง ‘สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์’ จับมือ ‘โอ้กะจู๋’ ลงนามเซ็นต์สัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน พร้อมส่งต่ออนาคตพลังงานไทย ขับเคลื่อนโซลาร์เซลล์สู่ภาคเหนือ

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่าหลังจากที่สแกน อินเตอร์ ได้บุกเบิกเครือข่ายพลังงานสะอาด และพลังงานหมุนเวียน ผ่านระบบก๊าซธรรมชาติ ทั้งสำหรับอุตสาหกรรม และสำหรับยานยนต์ หรือ NGV รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในและต่างประเทศอย่างสมบูรณ์แบบมาแล้ว โดยกลุ่มบริษัทสแกน อินเตอร์ จะเข้ามามีส่วนร่วมสำคัญกับผู้ประกอบการชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ ในการช่วยพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ทั้งสะอาดขึ้นผ่านนวัตกรรมพลังงานหมุนเวียนของบริษัท อย่างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar Energy ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นการเติบโตด้วยพลังงานสะอาด อย่างปลอดภัย และอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็สามารถลดต้นทุนค่าไฟฟ้าไปได้ในแบบระยะยาว

“ปัจจุบัน ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังต้องเผชิญกับสภาพมลพิษทางอากาศ วิกฤติฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพที่กำลังเจอกับปัญหานี้ ทางภาคเหนือของประเทศไทยก็ตกอยู่สถานการณ์เช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากต้องใช้ไฟฟ้าอันแสนแพงแล้ว ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้กับสภาพมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้า ซึ่งจากปัญหาสภาพสิ่งแวดล้อมข้างต้น ทำให้บริษัทเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนพลังงานสะอาดให้เป็นที่ยอมรับในทุกภาคส่วน” นายฤทธี กล่าว

นายดนุวงศ์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด เผยถึงเป้าหมายและทิศทางของ บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด ในปี 2566 ว่า “บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เมกะวัตต์ เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายรายต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าในระยะยาว จึงต่างมองหาทางเลือกแหล่งพลังงานใหม่ ทำให้ความต้องการติดตั้ง Solar Rooftop ขยายตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งเมื่อภาครัฐเริ่มเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น จึงทำให้ในปี 2023 บริษัทเริ่มขยายตลาดไปยังทางภาคเหนือ พร้อมตั้งเป้าภายในปีนี้จะมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 110 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรระดับคุณภาพ และเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล เพื่อตอบสนองการให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ และมีประสิทธิภาพตามความคาดหวังลูกค้า

ด้านนายชลากร เอกชัยพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (โอ้กะจู๋) กล่าวเสริมว่า บริษัทมีความมั่นใจในการร่วมลงนามเซ็นต์สัญญาในครั้งนี้กับทางกลุ่มบริษัท สแกน อินเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน อีกทั้งยังมีทีมงานระดับมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าการลงนามในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของหลักชัยที่ช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืน ตลอดจนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวภาคเหนือต่อไปได้

‘พลังงานสะอาด’ ไม่เคยราคา “ถูก” แต่วันนี้ สแกน อินเตอร์ จะนำมาให้ทุกท่าน “ฟรีๆ” เพื่อหนทางไปสู่ความยั่งยืน ทั้งทางด้านพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งสำหรับในแง่ของผู้บริโภค การลงทุนในการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม จะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนหรือผู้ประกอบการในระยะยาวได้ เนื่องจากสามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้และเป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ระบบแสงสว่าง

นาสฤทธี กล่าวว่า บริษัทสแกนแอดว๊านซ์ พาวเวอร์ จำกัด เปิดให้ผู้สนใจติดตั้งใช้เงินลงทุนเพียง 0 บาท เท่านั้น ด้วยโมเดลแบบ Private PPA (Private Power Purchase Agreement) ซึ่งเป็นการทำสัญญาซื้อ-ขายพลังงานไฟฟ้าระหว่างหน่วยงานเอกชนกับเอกชน อีกทั้งบริษัทยังมีการรับรองประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งานอย่างต่อเนื่องพร้อมดูแลบำรุงรักษาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้งานจนถึงวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อให้ได้พลังงานไฟฟ้าตามที่คาดหวังอย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password