HMC Polymers เปิดตัวสายการผลิตที่ 4 ตั้งเป้าผลิต PP ล้านตันต่อปี

HMC Polymers เดินหน้าเปิดสายการผลิตที่ 4 ของโรงงานโพลีโพรพิลีน บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ด้วยงบการลงทุนสูงกว่า 8,000 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตจากปัจจุบันอยู่ที่ 810,000 ตันต่อปี เป็น 1,060,000 ตันต่อปี

นายสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า HMC Polymers ได้ขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PP โดยก่อสร้างสายการผลิตที่ 4 เมื่อปี 2563 และแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และด้วยเทคโนโลยี Spherizone อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของบริษัท LyondellBasell ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ฯ ทำให้เม็ดพลาสติก PP จากสายการผลิตที่ 4 นี้ เป็นเม็ดพลาสติก PP เกรดพิเศษ (Specialty) และเกรดคุณภาพสูง (Differentiated) แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในตลาด ต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ปลายทางได้มากมาย อาทิ

กลุ่มการแพทย์และสุขอนามัย : สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันของโลกที่ให้ความสำคัญในการยกระดับคุณภาพของการใช้ชีวิตของมนุษย์ โดยเฉพาะช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อและการเกิดขึ้นของโรคอุบัติใหม่

กลุ่มบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบแข็งและแบบยืดหยุ่น : ตอบสนองความต้องการของลูกค้า หรือผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามยุคสมัย ผ่านดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากพลาสติกชนิดอื่น ๆ

และกลุ่มชิ้นส่วนอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ : ช่วยขับเคลื่อนให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยเติบโตและพัฒนาทัดเทียมนานาอารยประเทศ

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างสายการผลิตที่ 4 โรงงานโพลีโพรพิลีน ได้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยดำเนินการก่อสร้างหอเผาระดับพื้น (Ground Flare) เพื่อลดมลพิษจากการเผาไหม้ที่หอเผาสูง (Elevated Flare) ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ควบคุมควันดำได้เป็นอย่างดี รวมถึงลดเสียงและแสง โดยเป้าหมายต่อไปของบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ฯ คือ “โครงการ Zero Flare” เพื่อลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศโลกด้วย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password