“เดอะมอลล์” ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ปักธง พลิกโฉม ตลาด 2 มุมเมือง “บางแค – บางกะปิ”

เดอะมอลล์ ทุ่ม 2 หมื่นล้านบาท เดินหน้ายุทธศาสตร์พัฒนา 2 ย่าน 2 มุมเมือง ปักธงพลิกโฉมใหม่ “เดอะมอลล์ บางกะปิ” และ “เดอะมอลล์ บางแค”สู่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ แฟล็กชิพสโตร์ รับระบบขนส่งมวลชนขยายตัว คาดเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้ามากกว่า 30%

วันที่ 23 พ.ย. 2565 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนยุทธศาสตร์โรดแมพ ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตอบรับกับแผนการพัฒนาสร้างความเจริญ โดยเฉพาะแผนการสร้างระบบรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชนและเส้นทางคมนาคม โดยศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขาตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ที่มีศักยภาพสูงและเชื่อมต่อโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลัก

ทั้งนี้ จากความสำเร็จในการพลิกโฉมของ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และ ท่าพระ บริษัทได้เร่งเดินหน้าปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ อีกของ 2 สาขาที่สำคัญ คือ “เดอะมอลล์ บางกะปิ” และ “เดอะมอลล์ บางแค” สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” และ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค” ใช้งบลงทุน 20,000 ล้านบาท โดยทั้ง 2 สาขา จะเป็นแฟล็กชิพสโตร์ ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ที่ สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุด ย่านบางกะปิ และย่านบางแค ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม

สำหรับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ตั้งอยู่บนทำเล ที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญ บนถนนลาดพร้าว – บางกะปิ แยกบางกะปิ และ ลำสาลี โดยสถานีลำสาลี จะเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย คือ โครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ) ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2566 และอีก 2 สายคือ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ( ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี ) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ( แคราย – ลำสาลี ) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีส้ม

ขณะที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม – กาญจนาภิเษก โดยมีสถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันตก โดยพื้นที่ทั้ง 2 ศูนย์การค้ารวมกว่า 700,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น บางกะปิ 350,000 ตารางเมตรและบางแค 350,000 ตารางเมตร

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตรของ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” มีประชากร กว่า 2 ล้านคน และมีประชากรดิจิตอลสูงถึง 5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พักคอนโดมิเนียม มากกว่า 1.2 ล้านยูนิต ส่วน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค” มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคนและมีประชากรดิจิตอล 3.5 ล้านคน มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียม มากกว่า 700,000 ยูนิต ถือเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของฝั่งธนฯ โดยคาดว่าหากโครงการทั้ง 2 แล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้ามากกว่า 30%.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password