Kaidee Auto ชี้ตลาดรถมือสองโตแรง ราคาพุ่ง 20%  ดันไตรมาส 3 โต เพจวิวรวม 235 ล.

Kaidee Auto (ขายดี ออโต้) ผู้นำแพลตฟอร์มรถยนต์มือหนึ่งและมือสองเผยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหันมาซื้อรถมือสองรุ่นสูงขึ้นแทนรถใหม่ป้ายแดงชี้ช่องทางสร้างรายได้ที่ราคาขายขยับเพิ่มขึ้น 20% เปิดข้อมูลใช้งานไตรมาส 3 ยอดเพจวิวรวม 235 ล้านเพจวิว จำนวนรถประกาศขายผ่านแพลตฟอร์มเดือนละกว่า30,000 คัน

นายโฮเซน ราฟัตเนจาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ Kaidee เปิดเผยว่า สถานะการณ์ชิปขาดแคลนทั่วโลกยังคงลากยาวต่อเนื่อง และได้ส่งผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์เป็นวงกว้าง โดยในปีที่ผ่านมาจากรายงานของ Statista ได้คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมผู้ผลิตรถยนต์ต้องสูญเสียรายได้มากกว่า 210พันล้านเหรียญ รวมถึงระยะเวลาเฉลี่ยในการผลิตรถยนต์ยังขยับเพิ่มขึ้นไปเป็น 10-12 เดือน จากเดิมที่ใช้ระยะเวลาแค่ 3-4 เดือน และมีการลดฐานการผลิตระหว่างปี 65-66 ลงถึง 18.3 ล้านคัน ส่งผลให้ตลาดรถยนต์มือหนึ่งคึกคักน้อยกว่าที่ควร ถึงแม้ภาครัฐจะพยายามออกมาตการส่งเสริมรถ EV มากระตุ้น แต่ก็มี OEM หลายรายที่ไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ได้ตามเป้า

จากฐานข้อมูล Kaidee Auto ในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 พบว่าราคารถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มมีอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยมากถึง 20% ซึ่งหากมองสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ค่าเงินเฟ้อสูงอยู่ที่ 7.61% จึงบอกได้ว่าตลาดรถยนต์มือสองอาจเป็นทางเลือกของหลายคนที่มองหาช่องทางการลงทุนทำกำไรอยู่ในขณะนี้ ผนวกกับเทรนด์ผู้บริโภคที่หันมาซื้อรถมือสองที่อยู่ในรุ่นที่สูงกว่าคันที่ขับในปัจจุบัน แทนการซื้อรถใหม่ป้ายแดงที่ประสบปัญหาจากปัจจัยข้างต้น จึงทำให้แพลตฟอร์มโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนประกาศขายรถมือสองเพิ่มขึ้น 10.37% และ จำนวนลูกค้าที่สนใจซื้อรถเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ที่ผ่านมา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password