“แสนสิริ”เล็งออก”หุ้นกู้” เตรียมทุนรุก “ตลาดลักชัวรี” เต็มสปีด จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน แสนสิริ เตรียมออกหุ้นกู้ ระดมทุนรุกตลาดลักชัวรีเต็มสปีด จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท มั่นใจจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน

นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริ เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพ ด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนรุกธุรกิจ “รับการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปี 2566” ตอกย้ำความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่น ในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน”

โดยมีแผนสานต่อความสำเร็จ หลังจากที่แสนสิริ ปิดการขาย โครงการบ้านเดี่ยวระดับบน “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ราคา 14.99 – 40 ล้านบาท Sold Out เฟสแรก ทันที! ในวันพรีเซลล์ รวมถึง นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่า หนึ่งใน Sansiri Luxury Collection ได้แรงบันดาลใจ จาก Renaissance Revival แห่งมหานครนิวยอร์ก เพียง 86 ยูนิต ระดับราคา 50 – 95 ล้านบาท ที่ใกล้ปิดการขายเช่นเดียวกัน รวมถึงการเตรียมลงทุนในตลาดคอนโดมิเนียม เพื่อกลับมาเป็น “ผู้นำคอนโดมิเนียม”รับดีมานต์ลูกค้าไทยและต่างชาติ หลังเปิดประเทศเต็มตัว

ที่สำคัญ แสนสิริยังได้จับมือกับ 10 สถาบันการเงินชั้นนำ ป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แสนสิริ โดยหุ้นกู้ที่จะเสนอขายครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ จำนวน 2 ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัลที่เสนอขายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอพฯ เป๋าตังเท่านั้น จำนวน 1 ชุด

สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ แบ่งเป็น หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง 3.85 – 3.90% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ คาดว่าอยู่ในช่วง 4.45 – 4.50% ต่อปี ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน 9 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และ หุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 3 อายุ 4 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง 4.15-4.20% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น

โดยหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2565 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. นี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทที่จับต้องง่าย และเป็นแบรนด์ “ที่ทุกคนเข้าถึงได้” ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น แสนสิริยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้

“หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อผ่านแอพฯ เป๋าตัง ส่งผลให้ยอดจองซื้อเต็มมูลค่าเสนอขาย ในเวลาอันรวดเร็วซึ่งคาดว่าหุ้นกู้ในชุดนี้ จะสามารถเข้าถึงนักลงทุนทุกคนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมและได้รับความสนใจจองซื้ออย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่ผ่านมา” นายวิชาญ กล่าว และย้ำว่า นักลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password