“อนันดา” ปิดการขายหุ้นกู้มูลค่า 3,000 ล้าน ลั่นพร้อมเดินหน้าลุยโครงการใหม่ตามแผน

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศ ปิดการขายหุ้นกู้มูลค่า 3,000 ล้านบาท เผยเต็มจำนวนแล้ว ลั่นพร้อมเดินหน้าลุยโครงการใหม่ตามแผน

วันที่ 15 มิ.ย.2565 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1 ปี 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.70% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 7 เดือน ดอกเบี้ย 5.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 10 และ 13-14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า หุ้นกู้ฯ ดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากผู้ลงทุน ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถปิดการขายได้เต็มจำนวนในวงเงิน 3,000 ล้านบาท

“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ไว้วางใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของบริษัทอนันดาฯ พร้อมกันนี้ ต้องขอบคุณสถาบันการเงินที่ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ฯ จนประสบความสำเร็จราบรื่น ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าโครงการต่างๆ ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ มีโครงการพร้อมอยู่ที่พร้อมส่งมอบในระยะเวลา 2 ปี อีกกว่า 58,725 ล้านบาท และยังเตรียมรับรู้รายได้ใน 2 โครงการที่สร้างเสร็จล่าสุดมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีโครงการใหม่อีก 6 โครงการที่เตรียมจะปิดการขายภายในปีนี้มูลค่ากว่า 9,812 ล้านบาท รวมถึงแผนการเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่ากว่า 29,098 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ และยังมีกระแสเงินสดที่รับรู้รายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) อย่างต่อเนื่องจากโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์อีก 5 โครงการ” นายชานนท์กล่าว

สำหรับปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ฯ ในครั้งนี้ นอกจากจะมาจากผลตอบแทนที่น่าพอใจ รวมถึงระยะเวลาของหุ้นกู้ฯ ที่ไม่ยาวเกินไปแล้ว ความเสี่ยงของหุ้นกู้ฯ ที่ยังอยู่ในระดับที่ผู้ลงทุนยอมรับได้ เนื่องจากได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2565 ที่ระดับ “BBB-” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) ซึ่งเป็นระดับ “ลงทุนได้” (Investment grade)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password