“ปณท” หนุนแอปฯ “ยาพร้อม” ลุยโซลูชันส่งยา – เวชภัณฑ์ทั่วไทย

ไปรษณีย์ไทย จับมือ ยาพร้อม ส่งต่อสุขภาพดีให้คนไทยผ่านบริการจัดส่งยารักษาโรคถึงมือประชาชนด้วยบุรุษไปรษณีย์กว่า 2 หมื่นคน เมื่อสั่งซื้อยากับร้านยาใกล้บ้านผ่านแอปพลิเคชันยาพร้อมหวังช่วยเพิ่มความสะดวกการดูแลสุขภาพ และรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเฟสแรกให้บริการจัดส่งพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่าไปรษณีย์ไทย เป็นหน่วยงานการขนส่งของชาติที่นอกจากขนส่งสิ่งของเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้วยังมีภารกิจขนส่งเพื่อช่วยเหลือคนไทยในทุกสถานการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้มีโครงการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ไปทั่วประเทศโดยผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลทำให้ทุกพื้นที่เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ทั่วถึงเท่าเทียม

ดร.ดนันท์ กล่าวต่อไปว่าไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นความสำคัญของระบบการให้บริการแบบTelehealth,Telemedicine ที่ช่วยให้ผู้ป่วยสะดวกในการรับการรักษา จึงใช้ศักยภาพการขนส่งที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน สนับสนุนระบบสาธารณสุขของไทย โดยล่าสุดได้ร่วมจัดส่งยารักษาโรค ให้แอปพลิเคชัน ”ยาพร้อม” สู่ผู้ใช้บริการทั่วประเทศ

เรามุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาและการใช้ยาบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็วด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการจัดส่งเพื่อควบคุมให้ยายังคงคุณภาพตลอดระยะทางการจัดส่งจนถึงมือผู้ป่วยโดยจะเริ่มทดลองให้บริการจัดส่งยาจากแอปพลิเคชันยาพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลเร็ว ๆ นี้

นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยาพร้อม จำกัด กล่าวว่า ตลอดช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลให้ประชาชนมีพฤติกรรมและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทั้งด้านความเป็นอยู่ เศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะเรื่องการดูแลสุขภาพ ที่หันมาตระหนักและให้ความสำคัญ

ทั้งเชิงการป้องกันและการรักษาเป็นอันดับต้นๆ

นางสาวสิริน กล่าวต่อไปว่าด้วยการมุ่งมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงได้สะดวก รวดเร็ว ลดการสัมผัสเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แนวความคิดดังกล่าว เป็นที่มาของการพัฒนาแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม” เพื่อให้ร้านขายยา เภสัชกร และคนไข้เชื่อมโยงถึงกันได้ง่าย ให้เข้าถึงยา และการให้คำปรึกษาเบื้องต้นได้ทั่วถึงครอบคลุมทุกพื้นที่

เราได้ร่วมกับผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ สร้าง Platform สำหรับร้านขายยาและองค์กรที่เกี่ยวข้อง

ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดีของประชาชนและเป็นไปตามกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือ ใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับการเข้าถึงยารักษาโรค

ตามคำแนะนำของเภสัชกรได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนทุกคน”

ทั้งนี้ บริการต่างๆ ในแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม” ครอบคลุมการดูแลสุขภาพ การรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาทิ ระบบให้บริการแบบ Realtimeระหว่างเภสัชกรกับคนไข้ทั้งรูปแบบ Chat / Voice / Video

เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่ต้องการยาที่มีคุณภาพและเข้าถึงง่ายมีบริษัทอีคอมเมิร์ซ อย่าง OCC ในเครือของสหพัฒนพิบูลย์ ส่วนของเวชภัณฑ์ เวชสำอางค์

และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย ตลอดจนมีบริการจากสถาบันการเงินอย่างธนาคารกรุงไทย

ที่ร่วมพัฒนาระบบชำระเงินรูปแบบออนไลน์ในแอปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการให้กับร้านขายยาได้ทันที โดยยาพร้อม ตระหนักถึงมาตรการและมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ เพื่อพัฒนาให้แอพพลิเคชั่นนี้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยคาดหวังว่าจะเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค เหมือนมีร้านยาอยู่ในมือคุณ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password