บีคอน วีซี – GGGI ส่งเสริมสตาร์ทอัพและนวัตกรรม Climate Tech ในประเทศไทย

บีคอน วีซี จับมือ สถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก ประจำประเทศไทย(GGGI) ลง MOU ส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพและหนุนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ

บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย และสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก ประจำประเทศไทย (GGGI) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพและสนับสนุนการเติบโตของนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ เพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบนิเวศสำหรับนวัตกรรมด้าน Climate Techและเตรียมความพร้อมให้สตาร์ทอัพในการระดมทุน การขยายธุรกิจ รวมถึงการจัดหาเงินทุนในอนาคตซึ่งการทำงานร่วมกันในครั้งนี้เป็นการต่อยอดความร่วมมือระหว่างบีคอน วีซี และ GGGI ที่อยู่ระหว่างจัดทำบันทึกขอจัดตั้ง Climate Tech Equity Trust เพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Tech ของไทย

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด(บีคอน วีซี) เปิดเผยว่า บีคอน วีซี มีนโยบายการลงทุนที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารกสิกรไทย รวมทั้งการขับเคลื่อนธุรกิจบนหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) จึงได้มีนโยบายส่งเสริมการลงทุนในสตาร์ทอัพที่พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน และมีการจัดตั้ง Beacon Impact Fund ในปี 2563 ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการลงทุนในสตาร์ทอัพด้าน Climate Tech เพิ่มเติม นับเป็นอีกกำลังสำคัญในการเพิ่มศักยภาพของประเทศไทยสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2608 หรือเทียบเท่าปี ค.ศ.2065

ดร. แฟรงค์ ไรซ์เบอร์แมน (Dr. Frank Rijsberman) ผู้อำนวยการใหญ่ของสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก ประจำประเทศไทย (GGGI) กล่าวว่า GGGI ดำเนินการสนับสนุนระบบนิเวศสำหรับวงการสตาร์ทอัพด้าน Climate Tech ในประเทศไทย โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง GGGI กับบีคอน วีซี ครั้งนี้เป็นหนึ่งในย่างก้าวสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืนและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมสีเขียวในประเทศไทย เพิ่มเติมจากความร่วมมือในการจัดตั้ง Climate Tech Equity Fund

ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ทั้งสององค์กรจะร่วมกันพัฒนาและริเริ่มโครงการต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบนิเวศสำหรับนวัตกรรมด้าน Climate Tech ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร การรณรงค์และเสริมสร้างความตระหนักรับรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้สตาร์ทอัพด้าน Climate Tech ในการระดมทุน การขยายธุรกิจ รวมถึงการจัดหาเงินทุนในอนาคตต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password