“ททท.” จับมือ “แอร์เอเชีย” เปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ ดันท่องเที่ยวหวังโกยรายได้1.73ล้านล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือแอร์เอเชีย เปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ เดินหน้ากระตุ้นเที่ยวไทย มั่นใจไตรมาส4 ถึงต้นปีหน้าฟื้นตัวอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโต80% ลุ้นรายได้ 2.38 ล้านล้านบาท หากสถานการณ์เอื้ออำนวยทุกด้าน

วันที่ 14 ก.ย. 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย รุกประชาสัมพันธ์เเนวคิด Amazing Thailand, Amazing New Chapters เครื่องบินแอร์เอเชียลายใหม่ ที่ออกแบบบอกเล่าเรื่องราวและไฮไลท์ท่องเที่ยวไทยที่อัศจรรย์ใจกว่าเดิม โดยเครื่องบินพร้อมให้บริการบินสู่ทั้งเส้นทางภายในประเทศเเละระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดอินเดียเเละอาเซียนที่เป็นโอกาสการท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งนี้ ททท. เเละเเอร์เอเชีย พร้อมยืนยันในการร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่นผ่านเเคมเปญการตลาดอย่างเต็มที่

“คาดว่าการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งเเต่ไตรมาส 4 ปีนี้จนถึงปีหน้า โดยวางเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 ให้กลับมาในอัตรา80% ของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 1.73 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากต่างประเทศ 970,000 ล้านบาท และรายได้หมุนเวียนจากตลาดคนไทย 760,000 ล้านบาท (คาดการณ์จากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างเป็นไปได้) ขณะที่ภายใต้สถานการณ์ท่องเที่ยวที่เอื้ออำนวยในทุกด้าน คาดว่าจะมีรายได้รวม 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท และตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท”นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ททท.จะเร่งผลักดันนโยบายภายใต้เเนวคิด Amazing New Chapters เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำศิลปวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าและสร้างอัตลักษณ์ จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่านลายเครื่องบิน ซึ่ง ททท. ได้ร่วมมือกับแอร์เอเชียมายาวนาน และเป็นที่พูดถึงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเครื่องบินลำล่าสุดนี้เราเน้นชูจุดเด่นของประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย ในเเนวคิด 5F ได้เเก่ Food Fight Film Festival Fashion ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password