คมนาคมสั่งผุด 12 จุดเชื่อมรถเมล์ขสมก.กับ บขส.ที่หมอชิต 2 รับเทศกาลปีใหม่

“ราชรถ 2 – มนพร เจริญศรี” สั่ง “ขสมก. – บขส.” ร่วมกำหนด “จุดจอดรถรถเมล์โดยสาร” กับ บขส. ที่สถานีฯหมอชิต 2 หวังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางไป-กลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการต่อรถ ผ่าน 12 เส้นทางเชื่อมตามนโยบาย ก.คมนาคม

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตนได้ประสานงานและสั่งการให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประสานงานกับ บริษัท ขนส่ง  จำกัด ร่วมกันกำหนด “จุดจอดรถรถเมล์โดยสาร” กับ บขส. ที่สถานีฯหมอชิต 2 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือเดินทางไปต่างจังหวัด และที่สำคัญประชาชนจะได้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย ตามนโยบาย “Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ของกระทรวงคมนาคม ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบและถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานจาก นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  และ น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด โดยทั้ง 2 หน่วยงานร่วมกันกำหนด “จุดจอดรถโดยสาร (รถเมล์) ขสมก.” เพิ่มภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เพื่อให้การเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ให้สามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่องสะดวก  ประหยัดค่าใช้จ่าย  และเป็นที่พอใจของประชาชนอย่างมาก

โดย บขส. ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเมล์ ชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 และ ขสมก. ได้จัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง  ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้บริการ ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น. ผลสำรวจการให้บริการรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งรถเมล์ จำนวน 12 เส้นทาง มีรายละเอียดดังนี้   

1.สาย 3 หมอชิต 2-คลองสาน

2.สาย 16 หมอชิต 2-สุรวงศ์

3.สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-หมอชิต 2-หัวลำโพง

4.สาย 77 หมอชิต 2-สาธุประดิษฐ์

5.สาย 96 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-มีนบุรี

6.สาย 134 หมอชิต 2-บัวทองเคหะ

7.สาย 136 หมอชิต 2-อู่คลองเตย

8.สาย 138 หมอชิต 2-ท่าน้ำพระประแดง

9.สาย 145 หมอชิต 2-สมุทรปราการ

10.สาย 509 หมอชิต 2-อู่บางแค

11.สาย 536 หมอชิต 2-ปากน้ำ (ทางด่วน)

และ 12. สาย A1 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-ท่าอากาศยานดอนเมือง.     

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password