“เจ้าสัวธนินท์” เชื่อมั่น นโยบาย “แจกเงินดิจิทัล” เรียกร้องทุกฝ่าย ช่วยกันชูธงหนุน

“ธนินท์ เจียรวนนท์” เผย เชื่อมั่น นายกฯ ดันเศรษฐกิจไทยรุ่งเรือง พร้อมหนุน นโยบาย แจกเงินหมื่น พักหนี้เกษตรกร ชี้อย่าไปกลัวเงินเฟ้อสูง กลัวเงินฝืดดีกว่า

วันที่ 18 พ.ย.2566 นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าว ปฐกถาพิเศษ เรื่อง “90 ปีหอการค้าไทย กับ การพัฒนาของเศรษฐกิจไทย” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 41 ระหว่าง 18 – 19 พ.ย. 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กรุงเทพฯว่า

วันนี้เศรษฐกิจโลกไม่ปกติกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติ เชื่อมั่นว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเข้ามาในเวลาที่ถูกต้อง เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งนี้รัฐบาลมีความจำเป็นต้องใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ไม่ใช่วิธีปกติ

“ผมสนับสนุนและเห็นด้วยกับมาตรการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท โดยนักธุรกิจทุกคนต้องช่วยกันพูดและอธิบายว่าไม่ใช่มาตรการช่วยเหลือคนจน แต่เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ไม่ปกติ รวมไปถึงมาตรการการพักหนี้เกษตรกรก็เป็นนโยบายที่ดีที่จะสนับสนุนจะให้เกษตรกรมีรายได้ที่สูงขึ้น”

“ผม ยืนยันว่าทั้ง 2 มาตรการการดังกล่าวจะไม่ทำให้ประเทศไทยเสียวินัยการเงินการคลัง แน่นอน เนื่องจากปัจจุบันไทยมีวินัยการเงินอยู่ในอันดับท็อปของโลก มีหนี้ต่อ จีดีพีเพียง 61% เท่านั้น ขณะที่ประเทศอื่น เช่น สหรัฐอเมริกา มีหนี้100%ต่อจีดีพี ผมมีความเชื่อมั่นรัฐบาลชุดใหม่มาก โดยเฉพาะนายกเศรษฐาซึ่งในอดีตเป็นนักธุรกิอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลงานโดดเด่น และยังมีความสามารถในการบริหารการเงินคลังยอดเยี่ยม มั่นใจว่าทุกมาตรการของรัฐบาล ที่ออกมาทำถูกต้องแล้ว”

นายธนินท์กล่าวต่อว่า ตนมีความเชื่อมั่นว่าว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายกเศรษฐา จะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้รุ่งเรืองได้แน่นอน หากรัฐบาล นักธุรกิจ นักการเมืองทุกพรรค มองประโยชน์ ของประเทศชาติและประชาชามาก่อนผลประโยชน์ส่วนตัว วันนี้รัฐบาลต้องเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้น กลางและยาว เพราะวินัยการเงินเรายังยอดเยี่ยม

อย่าไปกลัวเรื่องเงินเฟ้อสูง ตนมองว่าเงินฝืดอันตรายกว่าเพราะถ้าความดันต่ำจะทำให้หัวใจหยุดเต้นทำให้เศรษฐกิจไทยล้มละลายได้ แต่ถ้าเงินเฟ้อสูงก็เหมือนความดันสูงยังกินยารักษาได้ อย่างไรก็ตาม ไทยและประเทศ10 ชาติในอาเซียนยังเป็นประเทศที่เนื้อหอมที่ต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนเพราะเศรษฐกิจยังเติบโตได้ และมีความปลอดภัยสูงไม่มีภาวะสงคราม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password