ทีมพัฒนาประกันสังคมแจง 11 นโยบายเสนอสภาองค์การนายจ้างฯ  

“ทีมพัฒนาประกันสังคม” พบสภาองค์การนายจ้างฯ แจงนโยบาย 11 ข้อ เน้นเรื่องการทำงานให้สอดคล้องระหว่างนายจ้างและลูกจ้างอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

ดร.เนาวรัตน์ ทรงสวัสดิ์ชัย ประธานสถาองค์การนายจ้าง ผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย เชิญ ทีมพัฒนาประกันสังคม ซึ่งนำทีมโดย ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ ผู้สมัครคณะกรรมการนายจ้างหรือบอร์ดนายจ้าง เบอร์ 3 พร้อมด้วย คณะทีมพัฒนาประกันสังคม ประกอบเบอร์ 4 นายทรงกรด ชูศรี เบอร์ 5 นางสาวเบญจพร บุษมงคล เบอร์ 6 นายชัชพงศ์ โชติศิริ เบอร์ 7 นางสาวฟารีดา บุรณนัฎ เบอร์ 8 นายสมพงษ์ นครศรี  และเบอร์ 62 นางสาวณัฐหทัย พรชัยศิริมงคล เพื่อมาชี้แจงนโยบายของทีม “ พัฒนาประกันสังคม “ ของผู้สมัครทั้ง 7 คน ณ ห้องประชุมอาคารบางกอกเคเบิ้ล 2  ชั้น 2  สภาองค์การนายจ้าง ผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย กรุงเทพมหานคร   

ดร.ทวีเกรียติ กล่าวในฐานะ หัวหน้าทีมพัฒนาประกันสังคม ว่า  การมาชี้แจงนโยบายครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความเข้าใจและแนวคิดในการนำเสนอของนโยบายทั้ง  11  ข้อ  ที่ทีมพัฒนาประกันสังคมให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาพยาบาล อาทิ…

1.นายจ้างไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลที่เกินวงเงินจากเดิมที่ให้วงเงินเพียง  50,000  บาทเท่านั้น    

2. ให้นายจ้างสามารถกู้ยืมเงินได้  ที่ว่าเช่นนี้เพราะว่าต้องการช่วยนายจ้างคนรุ่นใหม่ที่ประกอบธุรกิจเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆ 

3.อยากให้มีโรงพยาบาล สถานพยาบาล  ของประกันสังคม  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันเองที่สามารถรักษาพยาบาลได้สะดวกรวดเร็ว 

4.ให้มีการรักษาบาลแบบ E-INSURANCE   คือให้บริษัทประกันภัยเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดตามแบบฉบับของประเทศอังกฤษ   รวมทั้งการรักษาบาลแบบเชิงรุกทั้งนายจ้างและลูกจ้าง   

5.ให้ความรู้อบรมกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกันตน  ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง  ทั้งนี้เพราะมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องมากมายที่นายจ้าง  ลูกจ้างไม่ทราบและไม่สามารถเข้าถึงสิทธิต่าง ๆ  ของประกันสังคม  

6.อยากให้นายจ้างและลูกจ้างสามารถเข้ารักษาพยาบาลได้ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทั่วประเทศ  ไม่ใช่อย่างทุกวันนี้ที่ใครลงการรักษาไว้กับโรงพยาบาลไหนก็เข้าได้เฉพาะโรงพยาบาลที่ตนเองแจ้งความประสงค์ไว้เท่านั้น เพราะเชื่อว่าการเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้ไม่เลือกสถานที่ 

7.เรื่องเงินชราภาพหรือเงินอื่น ๆ  ของลูกจ้างและนายจ้างจะต้องได้รับอย่างเป็นธรรม

8.จะเข้าไปดูกฎหมาย  กฎระเบียนต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสม เป็นธรรมและทันสมัยให้มากขึ้น 

(ข้อที่ 9. -11. ดูจากภาพประกอบปกข่าว)  

นอกจากนี้ ดร. ทวีเกรียติฯ  ยังย้ำถึงในการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่า เป็นครั้งแรกของคณะกรรมการประกันสังคม  ทั้งของนายจ้างและลูกจ้าง  โดยในส่วนของนายจ้างนั้นมีผู้ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิเพียง 4,000  กว่าราย  จากจำนวนบริษัทกว่า  200, 000  ราย  จึงอยากให้นายจ้างที่สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งครั้งนี้ในวันอาทิตย์ที่ 24  ธันวาคม  2566  ตั้งเวลา 08.00- 16.00  น.  ให้นายจ้างมาเลือกตั้งให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์.      

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password