ธอส. ขานรับ! นโยบาย ธปท. เดินหน้ามาตรการป้องกันภัย ทุจริตทางการเงิน

ธอส. พร้อมรับ นโยบาย ธปท. เร่งเดินหน้ากำหนดมาตรการ ป้องกันความสูญเสียทางด้านการเงิน จากกลุ่ม มิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยันไม่มีนโยบาย ส่ง SMS แบบมีลิงก์ให้ลูกค้าทุกราย

วันที่ 13 มี.ค.2566 นายทวนทอง ตรีนุภาพ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาระบบดิจิทัล ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ พร้อมดำเนินงานตามแนวนโยบาย ชุดมาตรการจัดการภัยทุจริตทางการเงิน สอดคล้องตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อดูแลการทำธุรกรรมทางการเงินและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนโดยเฉพาะลูกค้าของ ธอส. ที่เป็นกลุ่มเปราะบางที่อาจตกเป็นเหยื่อภัยทางการเงิน ด้วยการเร่งพัฒนาระบบและเทคโนโลยีของธนาคารอย่างเต็มที่และสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการทำธุรกรรมการทุจริตทางการเงินที่มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ

การส่งลิงก์ผ่าน SMS หลอกลวง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอปพลิเคชันให้สินเชื่อปลอม และแอปพลิเคชันดูดเงิน เป็นต้น เพื่อป้องกันความสูญเสียทางด้านการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน พร้อมกับให้ความสำคัญกับการสื่อสารเพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าของธนาคารอย่างทั่วถึง ตรงจุด และเข้าใจง่าย เพื่อให้มีความเท่าทันกลโกงต่าง ๆ ของมิจฉาชีพ รวมถึงการประกาศเตือนว่า ธอส. ไม่มีนโยบายส่ง SMS แบบมีลิงก์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของลูกค้าและประชาชนทั่วไป เพื่อเชิญชวนให้ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือมอบโปรโมชั่นพิเศษ และส่วนลดของรางวัลต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทาง SMS โดยเด็ดขาด และพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติตามมาตรการ หรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่จะจัดทำขึ้นเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ลูกค้า ธอส. ที่มีธุรกรรมที่ผิดปกติ มีการโอนเงินออกจากบัญชีโดยที่ตนเองไม่ใช่ผู้ทำธุรกรรม หรือ สงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยงจากการถูกล่อลวงให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ สามารถโทรติดต่อที่ศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ G H Bank Call Center โทร. 02-645-9000 กด 33 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้าสามารถติดตามช่องทางการสื่อสารหรือติดต่อสอบถาม และร่วมสนุกในกิจกรรมต่าง ๆ ของธนาคารได้ที่ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์, LINE Official Account @GHBank และ @ghbbuddy รวมถึงเว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password