กทท.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ มอบทุนการศึกษา – แข่งกีฬา ‘ท่าเรือรักชุมชน’

การท่าเรือฯ ขานรับนโยบาย “มนพร” พัฒนาศักยภาพเยาวชนคลองเตย มอบทุนการศึกษา – จัดแข่งขันกีฬาในโครงการ “ท่าเรือรักชุมชน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขยายโอกาสด้านการศึกษา พัฒนาทักษะด้านกีฬา สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอันเป็นรากฐานสำคัญของเยาวชน

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการท่าเรือรักชุมชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. คณะผู้บริหาร พนักงาน กทท. ตัวแทนนักเรียนพร้อมคณะอาจารย์จากโรงเรียนที่อยู่โดยรอบพื้นที่ท่าเรือกรุงเทพ เข้าร่วมกิจกรรมฯ เมื่อวันที่30 สิงหาคม 2567 ณ อาคาร PAT ARENA การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า จากนโยบายกระทรวงคมนาคมที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งและประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งนี้ นางมนพร เห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมความรู้และสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ชุมชน โดยทราบว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กทท. ได้ดำเนินงานพัฒนาธุรกิจหลักด้านการบริการและโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งให้ความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่รอบท่าเรือกรุงเทพ ซึ่งถูกบรรจุในแผนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของ กทท.

โครงการท่าเรือรักชุมชน เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ กทท. จัดขึ้นเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยจะมีการมอบทุนการศึกษาและการแข่งขันกีฬา ซึ่งทั้งสองกิจกรรมนี้เป็นสิ่งที่สามารถสร้างผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์กับเยาวชนในชุมชนคลองเตยได้อย่างแท้จริง เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา อันเป็นรากฐานแห่งการพัฒนาศักยภาพพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัว เพื่อนำไปสู่การเป็นกำลังสำคัญของสังคมและประเทศชาติในอนาคต

ด้าน นายเกรียงไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า กทท. เป็นหน่วยงานที่ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารจัดการชุมชนเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และก่อให้เกิดการยอมรับจากชุมชนผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง โดยเฉพาะชุมชนเป้าหมายโดยรอบ กทท. สำหรับโครงการท่าเรือรักชุมชนมีกิจกรรม ประกอบด้วย การมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยทั้ง 26 ชุมชน ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจนถึงระดับปริญญาตรี รวม 153 ทุน เป็นเงิน 917,500 บาท เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน และ การแข่งขันกีฬา ได้แก่ ฟุตซอล แชร์บอล ประกวดกองเชียร์ และเชียร์ลีดเดอร์ รวมทั้ง สนับสนุนชุดกีฬา อุปกรณ์กีฬา

พร้อมทั้ง แจกอาหารกลางวันและเครื่องดื่มให้กับนักเรียนจาก 6 โรงเรียนรอบท่าเรือกรุงเทพ ได้แก่ โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา โรงเรียนวัดคลองเตย โรงเรียนไทยประสิทธิศาสตร์ โรงเรียนวัดสะพาน และโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มทักษะการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ และนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดในการพัฒนาตนเองและเป็นพลังสร้างสรรค์สู่สังคมที่ดีนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password