คลัง-กอช.-สำนักงานสลากฯ จ่อ สัญจร ‘พังงา’ เร่งโปรโมต ‘สลากเกษียณ’ ตั้งเวทีเสวนา เปิดรับฟังความเห็น ปชช.

กระทรวงการคลัง ร่วมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อดำเนินโครงการ “สลากเกษียณ สัญจรทั่วไทย โดย กอช.” ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดพังงา พร้อมกับเชิญชวนประชาชนชาวพังงา ผู้สนใจร่วมรับฟังเวทีเสวนา “สลากเกษียณ วิชั่นใหม่ การออม รับสังคมสูงวัย” นำโดย ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ดร.วโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ ณ ห้องไหมฟ้า โรงแรม เลอ เอราวัณพังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00น.

สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเร่งสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนต่อการดำเนินนโยบาย “สลากออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ” และเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำมาปรับปรุงให้ได้นโยบายที่ครอบคลุม และตรงกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหลักเกณฑ์ “สลากออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ” เบื้องต้นนั้น กำหนดให้ผู้มีสิทธิซื้อสลากฯ ประกอบด้วย 1.สมาชิก กอช. 2.ผู้ประกันตนมาตรา 40 และ3.แรงงานนอกระบบ เป็นสลากขูดดิจิทัล จำหน่ายใบละ 50 บาท ซื้อได้ไม่เกิน 3,000 บาทต่อเดือน ออกรางวัลทุกวันศุกร์ โดยกำหนดเงินรางวัล ไว้ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ล้านบาท 5 รางวัล และรางวัลที่ 2 จำนวน 1,000 บาท 10,000 รางวัล เงินค่าซื้อสลากฯ จะถูกเก็บเป็นเงินออมในบัญชี กอช. ของผู้ซื้อสลากฯ แม้ว่าจะถูกรางวัลหรือไม่ก็ตาม สามารถรับเงินคืนเมื่ออายุครบ60 ปีบริบูรณ์ แต่หากถูกรางวัล รับเงินได้ในทันที

ทั้งนี้ รายละเอียดเป็นไปตามมติ ครม. ที่เห็นชอบแนวทาง โครงการ “สลากออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ” เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 (อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง) อยู่ในระหว่างการแก้ พ.ร.บ. กอช.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password