คุ้มครองสิทธิฯ หนุนแนวคิด ‘เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ’

กรมคุ้มครองสิทธิฯ จัดกิจกรรม ค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2 รุ่นที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ”

วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ค่ายอินทรี แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร, นางสาวดวงดาว เกียรติพิศาลสกุล รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็น ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2 รุ่นที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ” โดยมี นางสาวขนิษฐา เลาหศิรินาถ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก ร้อยเอกชัยรัตน์ วัฒนะชัย หัวหน้าชุดครูฝึกค่ายอินทรี แจ้งวัฒนะ นางสาวคัทยา วิจิตรพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตหลักสี่ นางสาวดุสิตา เหลือจันทร์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งสองห้อง (คุปตัษเฐียรอุทิศ) พร้อม คณะครู ดร. พิมพ์รภัช ดุษฏีอิสริยกุล วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชน เข้าร่วม

สำหรับ การจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชนครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมฯ ครั้งที่ 2 รุ่นที่ 2 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 มิถุนายน 2567 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 50 คน และ คณะครู จำนวน 5 คน เพื่อส่งเสริมความรู้ให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิ เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน และสร้างความตระหนักรับรู้เรื่องสิทธิ หน้าที่ เสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ให้เกิดการเคารพสิทธิของตนเอง ลดการละเมิดสิทธิของผู้อื่น ตลอดจนแนวคิดมุมมองเกี่ยวกับหลักสิทธิมนุษยชนให้กับเยาวชนและสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมไปถ่ายทอดให้บุคคลที่ใกล้ชิด ครอบครัว สถานศึกษาของตนเอง ด้วยการสื่อสารระดับบุคคล ขยายผลผ่านช่องทางต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนส่งเสริมสิทธิมนุษยชนยังได้สอดแทรกเรื่องระเบียบวินัยในการปฏิบัติตนเอง การส่งเสริมความรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ (ประวัติศาสตร์ไทย) การทำหน้าที่เป็นจิตอาสา การบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และรู้เท่าทันพิษภัยยาเสพติด โดยคาดหวังว่าการเข้าร่วมกิจกรรมฯ ดังกล่าว ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งสองห้อง (คุปตัษเฐียรอุทิศ) จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการขยายผลความรู้ เรื่องสิทธิ หน้าที่ เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะส่งผลให้การละเมิดสิทธิลดลง ทำให้ประเทศชาติ สังคม เกิดความสงบสุขและเกิดความสมานฉันท์ต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password