ทีทีบี จุดประกายการ ‘ให้’ คืนสู่สังคม ผ่านงาน ‘The Hall of Giving’ ชูกิจกรรมอาสา Upcycle สร้างความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม

ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้นำการธนาคารเพื่อความยั่งยืน ไม่ได้เน้นทำธุรกิจอย่างเดียว แต่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สังคม เดินหน้าจัดกิจกรรม “The Hall of Giving” ประจำปี 2567 มหกรรมแห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง หลากหลายรูปแบบ โดดเด่นด้วยการจัดกิจกรรมอาสา Upcycle สร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ทีทีบี แบงก์กิ้ง ฮอลล์

นางประภาศิริ โฆษิตธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านทรัพยากรบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า ทีทีบีมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม และต้องการจุดประกายให้คนทั่วไปหันมาเป็น “ผู้ให้” ซึ่งกิจกรรม The Hall of Giving” ปี 2567 มหกรรมแห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำบุญตามจุดต่างๆ และซื้อสินค้าที่ระลึกกฐินพระราชทานปี 2567 ที่จะจัดขึ้น ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ. ราชบุรี นอกจากนี้ในงานยังมีสินค้าชุมชนจาก จ.ราชบุรี และสินค้าชุมชนที่อาสาสมัครทีทีบีไปร่วมพัฒนาสินค้าและสร้างอาชีพให้กับชุมชนจากทั่วประเทศ ตลอดจนสินค้าของน้อง ๆ เด็กไฟ-ฟ้าโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าจะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ

“กิจกรรมในปีนี้มีทั้งการสนับสนุนเงินบริจาคด้วยการร่วมทำบุญตามจุดต่างๆ การให้กำลังใจผ่านการอุดหนุนสินค้าชุมชนและเด็กไฟ-ฟ้า การให้เวลาผ่านการทำกิจกรรมอาสา…ช่วยกันทำ และกิจกรรมที่พิเศษกว่าทุกปีคือ การให้โลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารเพื่อความยั่งยืนกับการทำกิจกรรม Upcycle เพื่อหมุนเวียนขยะพลาสติกและสิ่งทอให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดทรัพยากร ธนาคารเปิดให้พนักงานนำเสื้อสีขาวมาบริจาคเพื่อนำไปผ่านกระบวนการ Upcycling ผลิตเป็นเสื้อกฐิน Save the World และเปิดรับฝาขวดพลาสติก เพื่อนำไปผลิตโต๊ะ เก้าอี้ นอกจากนี้ โครงสร้างต่างๆในการทำบูธจะมาจากวัสดุที่ทำจากกระบวนการ Upcycling อาทิ ไม้ OSB มาเป็นส่วนประกอบหลักของบูธ สะท้อนความมุ่งมั่นการขับเคลื่อนองค์กรสู่ผู้นำการเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน ไม่ได้เน้นทำธุรกิจอย่างเดียว แต่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สังคมไปด้วย”

ภายในงาน “The Hall of Giving” ประจำปี 2567 มหกรรมแห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ประกอบด้วย

1.Gallery Art ราชบุรี ภาพผลงานศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดราชบุรี ผ่านลายเส้นที่สร้างสรรค์ โดยศิลปินท้องถิ่นชาวราชบุรี คุณณัฐวุฒิ รักวงษ์ไทย พร้อมเปิดจำหน่ายผลงานภาพ โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายภาพเขียน จะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี ทั้งนี้ยังเปิดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกงานกฐินพระราชทานปี 2567 ครั้งแรกภายในงานอีกด้วย

2.ตลาดชุมชน ร้านค้าราชบุรี และร้านค้าชุมชน ที่ทีมอาสาสมัครทีทีบีได้ไปร่วมพัฒนาสินค้า สร้างโอกาส สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนให้มีรายได้ที่ยั่งยืน นอกจากนี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้า จะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ สมทบกับบูธรับบริจาคของมูลนิธิและหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ใน “ปันบุญ” ซึ่งเป็นสื่อกลางในการรับบริจาคเงิน

3.กิจกรรมอาสาช่วยกันทำ “ยาดมฮีลใจ และบอลบีบเพื่อสุขภาพ” เพื่อมอบให้ผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ต่างๆ และองค์กรสาธารณกุศลที่อยู่ใน “ปันบุญ” และกิจกรรมสุดพิเศษ ร่วมคืนสิ่งดีๆ ให้กับโลกใบนี้ ร่วมนำเสื้อสีขาวมาบริจาคเพื่อนำกลับไปผ่านกระบวนการ Upcycling จัดทำเป็นเสื้อที่ระลึกงานกฐินพระราชทาน Save the World รวมถึงรับบริจาคฝาขวดน้ำพลาสติก เพื่อนำไป Recycle เปลี่ยนเป็นโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน ให้กับน้องนักเรียนที่ขาดแคลนต่อไป

4.ผลงานศิลปะและสินค้าที่ระลึกของเด็กไฟ-ฟ้า เพื่อนำรายได้ร่วมสมทบทำบุญกฐินพระราชทานฯ

“ทีทีบี พร้อมที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม ด้วยแนวคิด Make REAL Change ซึ่งการจัดงาน The Hall of Giving เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการปลูกฝังให้คนในองค์กรตระหนักถึงการให้คืนกลับสู่สังคม ที่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรในการจุดประกายการ “ให้” คืนสู่ชุมชน โดยกิจกรรมปีนี้ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากพนักงานของทีทีบี และลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารสำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะกิจกรรมอาสา…ช่วยกันทำ ที่สละเวลาในการเข้ามาเป็นอาสากันอย่างมากมาย” นางประภาศิริ กล่าวสรุป

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี มุ่งมั่นและตั้งใจเดินหน้าจุดประกายเยาวชนและชุมชน เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ติดตามกิจกรรมดีๆ ต่อได้ที่ https://www.ttbfoundation.org.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password