ขสมก.จัดรถวิ่งฟรี 3 เส้นทาง ดึงคนสักการะพระบรมสารีริกธาตุฯที่สนามหลวง

มนพร เจริญศรี” สั่งการ ขสมก จัดรถเฉพาะกิจให้บริการฟรี 3 เส้นทาง ให้กับประชาชนเดินทางไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ ณ ท้องสนามหลวง 24 ก.พ. – 3 มี.ค. 67

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินเดีย ณ กรุงนิวเดลี พร้อมพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากสถูปโบราณปิปราห์วา เมืองสาญจี สาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 นั้น ตนได้มอบหมายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารฟรีให้บริการรับ – ส่งประชาชนที่ต้องการเดินทางไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ พร้อม เน้นย้ำการให้บริการที่สะดวก ปลอดภัย ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับภาคการคมนาคมขนส่งในทุกมิติ

ด้าน นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า ขสมก. ได้เตรียมความพร้อมจัดรถโดยสารเฉพาะกิจ (จอดรับ – ส่งทุกป้าย) ให้บริการฟรี จำนวน 3 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเกาะพญาไท) – สนามหลวง (ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า)

เส้นทางที่ 2 วงเวียนใหญ่ – สนามหลวง (ตรงข้ามศาลฎีกา)

เส้นทางที่ 3 ท่าช้าง – สนามหลวง (ตรงข้ามศาลฎีกา)

ทั้งนี้ รถโดยสารเฉพาะกิจ ทั้ง 3 เส้นทาง จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. โดยปล่อยรถออกวิ่ง

ทุก 20 นาที

อนึ่ง การปล่อยรถฯ บริเวณท่าต้นทาง รถคันแรก ให้บริการ  เวลา 08.00 น. รถคันสุดท้าย  ให้บริการ  เวลา 20.30 น. ขณะที่ ท่าปลายทาง รถคันสุดท้าย  ให้บริการ  เวลา 21.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password