รมช.คมนาคม เชิดชูเกียรติ ‘2 พนง. ขสมก.’ เซฟชีวิตผู้โดยสาร สอดรับแผน ‘ราชรถยิ้ม’

มนพร” ขอบคุณแทนประชาชน หลังจาก 2 พนักงาน ขสมก. รถเมล์ยูโรทู สาย 168 ช่วยผู้ป่วยเกิดอาการชักบนรถ พร้อมนำส่ง รพ.ราชวิถีได้อย่างปลอดภัย มอบเกียรติบัตรเชิดชูความดี ย้ำ! ขสมก. พร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทาง สร้างความปลอดภัย ในทุกมิติ ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม”

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ พนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศยูโรทู สาย 168 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารเกิดอาการป่วยบนรถ และพานำส่งโรงพยาบาลราชวิถีอย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ที่ผ่านมานั้น ดังนั้น ตนจึงได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับนายอณิรุจน์ วันหวัง พนักงานขับรถ และนางสาวนพรัตน์ ธนเพชรพิบูลย์ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศยูโรทู สาย 168 เพื่อเชิดชูความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพนักงาน ขสมก. ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์การช่วยเหลือผู้โดยสารดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (24 มกราคม 2567) ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. โดยมีคุณแม่พาลูกชายป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง เดินทางโดยรถประจำทางปรับอากาศยูโรทู สาย 168 ไปยังโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งในระหว่างทางบริเวณซอยศูนย์วิจัย ถนนพระราม 9 ผู้ป่วยได้มีอาการชักบนรถประจำทาง จึงทำให้นายอณิรุจน์ พนักงานขับรถ และนางสาวนพรัตน์ พนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 168 รวมถึงผู้โดยสารบนรถท่านอื่น ๆ ได้เข้าช่วยเหลือ พร้อมกับขับรถประจำทางพาไปยังจุดที่ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมากที่สุด เนื่องจากใกล้กับโรงพยาบาลราชวิถี

ทั้งนี้ เมื่อรถประจำทางเดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีการจราจรติดขัด จึงทำให้พนักงานเก็บค่าโดยสารวิ่งลงจากรถ เพื่อขอความช่วยเหลือกับทหาร 3 นาย ที่ยืนอยู่บริเวณเกาะราชวิถี ทราบชื่อภายหลัง คือ ร.ต. ปรีชา สมบัติวงศ์ ส.ท. ภาณุพงษ์ นึกกระโทก และพลอาสาสมัคร วิทยา ชัยสมบูรณ์ ข้าราชการสังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก จากนั้นได้ทำการเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และอุ้มผู้ป่วยวิ่งไปส่งที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถีเป็นที่เรียบร้อย

นางมนพร กล่าวอีกว่า ตนขอขอบคุณพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก. ที่พร้อมดูแลและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสารและประชาชนทุกคนอย่างเต็มความสามารถ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ทุกการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะของ ขสมก. จะต้องสะดวก ปลอดภัยในทุกเส้นทาง ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับภาคการคมนาคมขนส่งในทุกมิติ

ขอเป็นตัวแทนขอบคุณแทนประชาชนที่พนักงาน ขสมก. ทุกท่าน พร้อมดูแล ช่วยเหลือทุกชีวิตที่อยู่บนรถโดยสาร เราห่วงใยประชาชนทุกคน และเราอยากให้พี่น้องประชาชนมีความสุขทุกการเดินทางของ ขสมก. พร้อมเดินหน้านโยบาย “ราชรถยิ้ม” เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับภาคการคมนาคมขนส่งทุกมิติ” นางมนพร ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password