มูลนิธิอิออน มอบทุนการศึกษาป.โท แก่มูลนิธิป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง

มูลนิธิอิออนประเทศไทย มอบทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท แก่มูลนิธิป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เพื่อสร้างคน สร้างงานวิจัยพัฒนางานเขตเมืองที่มีคุณภาพ พร้อมรับมือสถานการณ์โรคระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 21 กันยายน 2566 – มูลนิธิอิออนประเทศไทย โดยนางสุพร วัธนเวคิน (ที่สองจากขวา) ประธานมูลนิธิอิออนประเทศไทย และนายวิชชศร สุวรรณนาคินทร์ (ขวาสุด) รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มอบทุนการศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (ระยะหนึ่งปี) ประจำปีการศึกษา 2566แก่มูลนิธิป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง จำนวนสามทุน รวมเป็นเงิน 465,000 บาท เพื่อสร้างผู้เชี่ยวชาญปฏิบัติการภาคสนามด้านการป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง รวมทั้งสร้างนักวิจัยและงานวิจัย เพื่อสนับสนุนการพัฒนานโยบายและระบบการป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง

พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิอิออนฯ ได้มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 15,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 390,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์ปรีชา เปรมปรี (กลาง) สาธารณสุขนิเทศก์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสุขภาพที่ 4 เลขาธิการมูลนิธิป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (มปคม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนรับมอบ ทั้งนี้

มูลนิธิอิออนประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญและผลกระทบจากการระบาดของโรคอุบัติใหม่ที่มีต่อประชาชนในพื้นที่เขตเมืองและประเทศไทย และการมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่พร้อมด้วยคุณวุฒิและมีจำนวนเพียงพอถือเป็นปัจจัยสำคัญในการรับมือเมื่อเกิดโรคระบาด ด้วยพันธกิจของมูลนิธิฯที่ให้การส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนและสังคมไทยจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ของไทยให้มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมด้านการป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองและใช้ความเชี่ยวชาญที่มีในการบริหารจัดการยามเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภาวะวิกฤตโรคระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งให้การดูแลด้านสุขอนามัยและสุขภาพแก่คนไทยอย่างทั่วถึง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password