ผ่านฉลุย ‘ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์’ นั่งเก้าอี้ผู้ว่าการททท. คนใหม่

บอร์ด ททท. ไฟเขียวแล้วให้ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ขึ้นนั่งผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ แทน “ยุทธศักดิ์ สุภสร” คนปัจจุบันที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 66

26 พ.ค. 2566 รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ด ททท.) มีมติเห็นชอบให้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 2566 โดยให้ ททท. เสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ตลาดในประเทศ, นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกลาง และอเมริกา และมีคนนอก 1 คน แต่ขาดคุณสมบัติเลยตกไป คาดว่าเมื่อกระบวนการต่างๆแล้วเสร็จ นางสาวฐาปนีย์ จะเริ่มทำงานในตำแหน่งผู้ว่าททท.ในวันที่ 1 กันยายน 2566 นี้

ทั้งนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password