ส.ช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ รับมอบทุนการศึกษาจากผู้ใหญ่ใจดี “ชินวงศ์ ฟู้ด กรุ๊ป”

ปลื้มปิ่ม – อิ่มบุญ! “วิชิต – จารุณี ชินวงศ์วรกุล”ร่วมมอบเงินสมทบทุนเพื่อการศึกษาประจำปี 2566 แก่บุตรธิดาของสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ เจ้าตัวบอก…มีความสุขที่ได้ให้ ด้าน นายกฯสุรชัย ยอมรับผลกระทบด้านเศรษฐกิจและดิจิทัล ส่งผลสะเทือนอาชีพสื่อ แต่ต้องดูแลกันต่อไป   

นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ เกตุผึ้ง อุปนายกสมาคมฯ นายสุเมธ จันสุตะ ที่ปรึกษาสมาคมฯ และคณะฯ ร่วมรับมอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ จาก นายวิชิตและนางจารุณี ชินวงศ์วรกุล “2 ผู้บริหารระดับสูง” ของบริษัท ชินวงศ์ ฟู้ด กรุ๊ป (CWF) ผู้ผลิตและส่งออกผลไม้อบแห้งรายใหญ่ของประเทศไทย เพื่อนำไปสมทบเป็น ทุนเพื่อการศึกษาสำหรับบุตรธิดาของสมาชิกช่างภาพสื่อมวลชน ประจำปี 2566 ที่จะมีพิธีจัดมอบอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยพิธีรับมอบเงินดังกล่าว จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท ชินวงศ์ฟู้ด จำกัด ถนนพระราม 2 บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) กล่าวแสดงความขอบคุณ ผู้บริหารของบริษัท ชินวงศ์ ฟู้ด กรุ๊ป พร้อมกับระบุว่า สถานการณ์ในปัจจุบันทั้งเรื่องเศรษฐกิจที่ถดถอยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงปัญหาการ Disruption ของดิจิทัล เทคโนโลยี ได้ส่งผลกระทบไปยังธุรกิจสื่อ โดยเฉพาะสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อไปยังผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนตามมา ทั้งนี้ ในส่วนของ สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ยังมีภารกิจในการดูแลสวัสดิการของสมาชิกฯ ทั้งในส่วนของ สมาชิกช่างภาพสื่อมวลชนและช่างภาพสื่อมวลชนอาวุโส รวมถึง การจัดมอบรางวัลทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาของสมาชิกฯ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระด้านรายได้ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองที่เป็นสมาชิกฯ ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เพื่อจัดหารายได้ มาสมทบทุนกับการได้รับมอบเงินในครั้งนี้

ด้าน นายวิชิต กล่าวว่า ตนและภรรยา (นางจารุณี) รู้สึกยินดีและมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบเงินเพื่อสมทบเป็นทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ที่ผ่านมา ก็พยายามจะมอบเงินสำหรับกิจการดังกล่าวมาโดยตลอด แม้บางช่วงอาจจำเป็นจะต้องว่างเว้นไปบ้าง โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดฯ แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตนและภรรยาก็พร้อมจัดมอบเงินฯเพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อไป

อนึ่ง สำหรับกำหนดการจัดมอบทุนการศึกษาของ สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ประจำปี 2566 นั้น จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2566 ณ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password