ชวน ‘ผู้ใหญ่ใจบุญ’ สมัคร ‘ปั่นส่งน้องเรียน’ สมทบเงินร่วมกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ

กองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน” เพื่อหาเงินสมทบเข้ากองทุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่ตั้งใจเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงเท่าเทียม เปิดรับสมัครโดยรับบริจาคใน 2 ระยะ คือ 13.6 กม. และ 2.1 กม. เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ก.พ. แข่งจริง อา.19 ก.พ.66 ณ จุดสตาร์ท…วัดบวรนิเวศวิหาร

ศจ.พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล

ศจ.พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ กล่าวว่า กองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ มีวัตถุประสงค์ ในการสนับสนุนเยาวชนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน ช่วยเหลือครอบครัว ชุมชน สังคม แต่ด้อยโอกาสในการศึกษาเพราะครอบครัวยากจนขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะจบการศึกษาสูงสุดปริญญาตรีหรือเท่าที่จะมีความสามารถ โดยทุนการศึกษานี้ เป็นทุนแบบให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น โดยเมื่อปี 2565 ทางกองทุนฯ ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 19 ทุน ในระดับประถมศึกษาปีละ 5,000 บาท มัธยมศึกษาปีละ 5,000 บาท ระดับประโยควิชาชีพปีละ 12,000 บาท ประโยควิชาชีพชั้นสูงปีละ15,000 บาท และระดับอุดมศึกษาปีละ 25,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อให้กองทุนนี้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการกองทุนฯ จึงจัดกิจกรรมการกุศลปั่นส่งน้องเรียน ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เพื่อหารายได้สมทบเข้ากองทุนฯดังกล่าว สำหรับใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯต่อไป

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

สำหรับ กิจกรรมการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน”  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะทาง คือ…

1.ปั่นระยะทาง 13.6 กม. เริ่มเวลา 06.00 น. จากวัดบวรไปท่าพระอาทิตย์ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้าฯ ไปโรงละครแห่งชาติ เข้าท่าพระจันทร์ ตรงไปท่าช้าง เลี้ยวซ้ายวงเวียน รด.เลี้ยวขวาถนนกัลยาณไมตรี ตรงไปเสาชิงช้า เข้าถนนดินสอ ตรงไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าถนนราชดำเนิน ตรงไปผ่านฟ้าลีลาศ เลี้ยวซ้ายแยก จปร. กลับตัวแยกวิสุทธิกษัตริย์ ตรงไปแยก จปร เลี้ยวขวาหน้าลานพระรูปทรงม้า ตรงไปถึงแยกวัดเบญฯ ตรงไปถึงแยกราชวิถีเลี้ยวซ้าย ตรงไปแยกซังฮี้ เลี้ยวซ้าย ตรงไปแยกบางลำพู เลี้ยวซ้ายเข้าวัดบวรฯ ผู้สมัครระยะทางนี้ร่วมบริจาค 500 บาทจะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน และโปสการ์ดรัชกาลที่ ๙

และ 2.ปั่นระยะทาง 2.1 กม. เริ่มเวลา 06.30 น. จากวัดบวร ไปแยกบางลำพู เข้าถนนราชดำเนิน ถึงแยกคอกวัว เลี้ยวซ้ายตรงไปทางถนนสิบสามห้าง จนถึงแยกเลี้ยวขวาเข้าวัดบวรฯ ผู้สมัครระยะทางนี้ร่วมบริจาค1,000 บาท จะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน โปสการ์ดรัชกาลที่ ๙ และพระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร

ด้าน นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดกิจกรรมการปั่นจักรยาน “ปั่นส่งน้องเรียน” กล่าวเสริมว่า คณะกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา  มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในการจัดกิจกรรมการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน” เพื่อหารายได้เข้ากองทุน ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะทางกองทุนได้รับเสียงสะท้อนจากเยาวชนตัวเล็กๆ ที่เขียนไปรษณียบัตรมาขอบคุณที่ได้รับโอกาสในการศึกษา  

เช่น  เด็กหญิงสิรินยา ขวัญหนู จากจังหวัดเพ็ชรบูรณ์ เขียนมาว่า “หนูขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้เด็กชนบทคนหนึ่งได้มีโอกาสเรียนต่อ ไปถึงขั้นอุดมศึกษา ความฝันของหนูอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ เพราะนักกีฬาจะมีร่างกายแข็งแรง มีความอดทน มีความรับผิดชอบและมีน้ำใจ หนูจะตั้งใจเรียน พัฒนาตัวเองและช่วยเหลือครอบครัว” นี่คือ 1 ในตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณประโยชน์อย่างเด่นชัดของกองทุนนี้

“ผมจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการกุศล“ปั่นส่งน้องเรียน”ด้วยการสมัครได้ที่ Line:@Bikeforfuture ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อช่วยกันร่วมสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณสังวร ทางด้านการศึกษา ด้วยการ …ให้ ที่ไม่มีวันสิ้นสุดนายพรชัย กล่าวในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password